Optical Sensor
– 50 to 6500 Adjustable CPI
– 1ms Response Rate / 1000Hz Polling Rate
– 200 Inches Per Second (IPS)
– 50Gs of AccelerationProperties
– 6 Programmable Buttons
– 16.8M Color Illumination w. 2 Zones
– Soft-touch coating
– Injected rubber side grips
– Cable Texture: Soft Rubber CableSize & Weight
– Weight: 128 grams (0.28 lbs)
– Height: 40 mm (1.57 in)
– Width: 70 mm (2.76 in)
– Length: 133 mm (5.23 in)
– Cable Length: 2m (6.5 ft.)
SteelSeries Rival หลายคนเห็นแล้วคงจะคิดเหมือนกับผมนะครับว่า SteelSeries ออกแบบเมาส์รูปทรงใหม่มาซักที หลังจากที่ใช้เมาส์หน้าตาเดิมๆ มานานครับ และเจ้า Rival ก็ได้ถูกคิดค้นรูปทรงและผิวสัมผัสออกมาเป็นอย่างดี โดยภายนอกนั้นผิวตัวเมาส์ตลอดด้านบนจะเป็น Rubberized ขยับลงมาด้านข้างทั้งสองข้าง ซ้ายและขวาในส่วนของ Grip นั้นจะใช้ผิวยางหนึบๆ และเป็นผิวขรุขระปุ่มๆ ทำให้ผู้ใช้จับได้แน่น ไม่หลุดมือ ที่ตัวเมาส์จะมีปุ่มพิเศษทางด้านซ้าย (ฝั่งนิ้วโป้ง) อยู่ 2 ปุ่ม สามารถตั้งค่าได้อย่างอิสระ และปรับแสงไฟได้ 2 จุดคือ Scroll Wheel และ Logo บนตัวเมาส์ครับ
พูดถึงวัสดุที่ใช้ภายในตัว SteelSeries Rival นั้นจะประกอบไปด้วย ชิปเซ็นเซอร์จากทาง AVAGO ADNS 3310 (Pixart PMW3310 optical sensor) ซึ่งเป็น Optical Sensor ยุคใหม่ที่ไม่มีแสงสีแดงๆ ออกมาให้เห็นกันแล้วนะครับ ถัดมาเป็นสวิตช์คลิกของตัวเมาส์จะเป็นสวิตช์จากทาง SteelSeries เองครับที่ได้คิดค้นออกมาให้เหมาะสมกับการใช้งานกับเกมเมอร์ในทุกๆ แนว โดยเฉพาะ FPS
การใช้งาน SteelSeries Rival นั้นสามารถใช้งานร่วมกับ SteelSeries Engine 3 ได้อย่างเต็มรูปแบบ มี CPI สูงถึง 6500CPI ด้วยกัน ปรับใน SSE3 ได้ขั้นละ 50CPI ตั้งแต่ 50 ไปจนถึง 6500CPI ครับ, ส่วนของ Polling Rate จะปรับได้ตั้งแต่ 125-250-500-1000Hz ตามมาตรฐาน อีกทั้งยังสามารถปรับอัตราการเร่งของตัวเมาส์และแสงสี LED ได้ถึง 16.8ล้านสีได้ด้วยกัน ภายใน SSE3 ตัวนี้ครับ