Review: SteelSeries Rival 110

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมีเมาส์จากค่าย SteelSeries มาตีแผ่ให้ได้รับชมกันนะครับ โดยเจ้าตัวนี้เป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากรุ่นเดิม และใช้ชื่อรุ่นว่า Rival 110 นั่นเองครับผม

 

SteelSeries Rival 110 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เพิ่มเติมและพัฒนาจากรุ่นเดิม อย่าง Rival 100 เข้าไปครับ รูปร่างหน้าตาภายนอกดูคล้ายกัน แต่จะมีปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ทั้งภายในและภายนอกครับ ในด้านของภายนอกนั้นจะมีการปรับรูปร่างเมาส์เพียงเล็กน้อยให้จับได้ถนัดมากขึ้น ทำให้เวลาเราจับด้วยรูปแบบต่างๆ นั้นก็สามารถรองรับได้ทั้งหมด ส่วนของปุ่มกดต่างๆ ยังเท่าเดิม โดยมีปุ่ม 4-5 ที่ด้านซ้ายของเมาส์ในตำแหน่งนิ้วโป้งครับ และยังมีปรับผิวสัมผัสของ Scroll Wheel ของเมาส์ให้ดูทนทานมากขึ้น ส่วนผิวสัมผัสก็เลือกใช้เป็นผิวกึ่งยางที่สามารถลดรอยนิ้วมือบนตัวผิวเมาส์ได้เป็นอย่างดี ตลอดทั้งตัวบอดี้จะเป็นพลาสติกทั้งหมดนั่นเอง

ในส่วนของภายในเจ้า SteelSeries Rival 110 ตัวนี้ จะมีการปรับมาใช้ SteelSeries TrueMove1 ที่มี CPI สูงสุดอยู่ที่ 7200 CPI ปรับใช้งานได้จาก SteelSeries Engine 3 ความแม่นยำ 240 IPS บนตัวแผ่นรองเม้าส์รุ่น QcK มีการปรับแสงไฟที่ตัวโลโก้ SteelSeries ได้แบบ Prism Lighting หรือที่เราเข้าใจกันในนาม RGB น่ั่นแหละครับ หลังจากได้ลองปรับตั้งค่าและใช้ทดสอบยิงใน CS:GO เกมนึงที่สามารถวัดความแม่นของเมาส์ได้ ก็ถือว่าแสดงผลเรื่องของเซ็นเซอร์และสวิตช์คลิกออกมาได้ลงตัวมากกว่า Rival 100 ตัวเดิมพอสมควร เรียกได้ว่าออกแบบมาเพื่อ FPS และ MOBA อย่างแท้จริง ใครที่ชื่นชอบเมาส์ทรงสมดุลอยู่แล้วน่าจะหลงรักเลยทีเดียว โดยเฉพาะราคาที่น่าจะไม่แพงมากนักสำหรับ Rival 110 ตัวนี้ครับ

สุดท้ายนี้เราจะเห็นได้ว่าเมาส์ล๊อตหลังๆ ของ SteelSeries นั้น เลือกที่จะต่อยอดจากตัวเดิมๆ ที่เคยทำได้ดีมาก่อนหน้านี้ ให้ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วยการปรับหน้าตาเล็กน้อยและใช้ Sensor ที่คิดค้นขึ้นมาเองเข้ามาประกอบครับ ทำให้การใช้งานดูลงตัวมากขึ้น ลึกๆ แล้วก็อยากให้กลับมาทำ XAI ใหม่อีกรอบนะ อิอิ

คะแนน: 8.9/10

ขอขอบคุณบริษัท SteelSeries Aps. แห่งประเทศไทย ที่มอบสินค้าดีๆ มาให้เราได้รีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันครับ

SteelSeries Thai Fanpage