Razer BlackWidow 2013 Ultimate TH

ImageImageImageImageImageImageImageImageImage
ImageImageImageImageImage
Switch ที่ Black Widow เลือกนั้นยังคงเป็น Blue Cherry Switch เหมือนเดิมครับ

Image
ได้เห็นภาพกันไปแล้วนะครับ สำหรับ Razer Black Widow Ultimate [2013] ซึ่งก็ต้องบอกว่าไม่ใช่ Model แบบใหม่อะไรเลยนะครับ เป็น Black Widow ตัวเดิม ใช้ Blue Cherry Switch เหมือนเดิม Layout เหมือนเดิม แต่! ที่แตกต่างจากตัวเดิมคือ แสงไฟที่เป็นสีเขียวสว่างสวยงาม และแผงใต้คีย์บอร์ดก็เป็นสีเขียว ช่วยเพิ่มพลังของสีเขียวให้เด่นชัดยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของ Razer ด้วยครับ (เขียว-ดำ) และสิ่งที่ต่างจาก Black Widow ตัวเก่าอีกจุดใหญ่ๆ ก็คือ ผิวสัมผัสทั้งตัวของ Black Widow 2013 นั้นเป็นผิวแบบผิวด้านครับ (Rubber) ทำให้ไม่ลื่นหรือเหนียวมือครับ ใช้งานได้สบายๆ เช็ดทำความสะอาดได้ง่ายครับผม

ในส่วนของ Feature ของคีย์บอร์ดนั้น ก็จะเป็นส่วนของการกดบันทึก Macro แบบ On The Fly ได้ทันที และการเปิดโหมด Gaming ที่เป็นรูปตัว G เป้าสีเขียวครับ เมื่อเราเปิด Gaming Mode แล้วปุ่ม Win Key จะไม่ทำงานครับ และจะกด Ghosting Keyboard ได้เยอะถึง 19Key+ พร้อมกันเลยทีเดียวครับผม(ชมได้ภายในคลิป) ถือว่าเป็นคีย์บอร์์ด USB ที่ตอบสนองได้เยอะทีเดียว นอกนั้นก็จะเป็นปุ่ม Multimedia และ USB 2.0 Hub 1 ช่อง + Sound+Mic. ครับผม ที่เชื่อมต่อผ่านคีย์บอร์ดได้โดยตรง สะดวกต่อการใช้งานมากครับ อัตราการส่งข้อมูลของคีย์บอร์ดอยู่ที่ 1000Hz ครับ

การใช้งานโดยรวมของเจ้า Black Widow Ultimate 2013 นั้นถือว่าใช้งานได้คล่องมือมากครับ ปุ่มกดได้ง่ายและดึดเป็นจังหวะตามสไตล์ของ Blue Cherry Switch พิมสนุกมือ สำหรับใครที่สนใจความงามของ Black Widow Ultimate 2013 ตัวนี้ ก็สามารถหาซื้อได้แล้วตามร้าน Gaming Gear ชั้นนำครับผม

**เพิ่มเติมในส่วนของสกรีนไทยที่ทาง Razer ได้จัดทำมาเพื่อคนไทยนะครับ โดยปุ่มจะมีแสงในส่วนของอักษรภาษาอังกฤษเท่านั้น ส่วนตัวอักษรไทยจะเป็นเพียงลายสกรีนลงไปบน keycap ครับ จะไม่มีแสงที่อักษรไทย ส่วนเรื่องฟีเจอร์อื่นๆ เหมือนเดิมเป๊ะๆ ครับผม

ขอขอบคุณ บริษัท Ascenti Resources Company โทร: 0-2961-7297
ผู้นำเข้า Razer ที่เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ให้ทาง http://www.FpsThailand.com ได้ลองใช้กันครับ

Glacius หนุ่มน้อยแชมป์โลก PB ปี 2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตอนนี้ผันตัวมาทำงานเกี่ยวกับวงการ eSports แล้ว ทักงานแข่ง งานพากย์ และบทความต่างๆ