ZOWIE EC1 evo

สวัสดีครับชาว FPSThailand.com ทุกๆท่าน วันนี้พี่แว่นจะมาแนะนำ Gaming Gear เจ้าใหม่่ที่เพิ่งเข้ามาขายในบ้านเรานะครับผม นั่นก็คือ ZOWIE นั่นเองครับ มาชมรายละเอียดภาพนิ่งและวิดีโอกันดีกว่า จะได้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

ZOWIE ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ผลิต Mouse ออกมาครองใจชาว FPS เป็นอย่างมาครับ สังเกตุได้จากทีมแข่ง CS:GO ระดับโลก หลายๆคนจะใช้ Mouse ของ ZOWIE กันครับ รีวิวนี้เป็นรุ่น EC1 evo นะครับ โดยจะมีสองสีคือขาวกับดำ แต่่ที่พี่แว่นได้มานั้นเป็นสีดำครับผม

EC1 evo เป็น Optical Mouse แบบ Plug and Play ครับ เสียบแล้วเล่นได้เลย ปรับความเร็วและ Rate ได้ที่ตัว Mouse เลยครับ โดย Stage ของ Dpi มีสามระดับดังนี้ครับ DPI (Dots Per Inch): 450/1150/2300 ส่วน Rate มี 1000/500/125 Hz ครับผม ซึ่งสามารถเปลี่ยน Rate ได้ที่ตัว Mouse เลยครับ (ดูได้จากในคลิป)

EC1 evo เปลี่ยน Sensor จากของเดิม Avago ADNS 3060 ไปเป็น Avago ADNS 3090 ครับ อัพเกรดขึ้นไปจากเดิมครับผม ผิวสัมผัสเป็น Rubber แบบละเอียดครับ ไม่หนึบดักเหงื่อซักเท่าไหร่ครับครับ สัมผัสในการคลิ๊กนั้นค่อนข้างดีครับ ไม่แน่นมาก ออกแนวกลางไปทางอ่อน ตอนจับและขยับเจ้าตัว EC1 evo นั้นค่อนข้างกระชับมือดีครับ ด้วยขนาดที่กลางๆ และ Rubber ทำให้จับเข้ามือดีครับ

พี่แว่นลองเล่นนิดหน่อยกับ CS:GO ที่ 450 DPI และ 500 Hz ครับ โดยส่วนตัวแล้วชอบฟีลลิ่งเวลาคลิ๊กนะครับ มันสบายปลายนิ้วมากๆ ไม่เบาและไม่หนักไป ที่สำคัญเสียงเพราะดีครับ ฮาๆๆๆ