วิเคราะห์ก่อนแข่ง CS:GO ตัวแทนทีมชาติไทย EP.2 Signature.CSGO – ROG Master ฟิลิปปินส์

มาต่อกันกับการ วิเคราะห์ก่อนแข่ง CS:GO ตัวแทนทีมชาติไทย ครั้งนี้จะมาลองวิเคราะห์ทีม Signature.CSGO ที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติในในรายการ ROG Master ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจและลำบากยากเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

สำหรับรายการ ROG Master มันจะยากอยู่ตรงที่ว่ากว่าจะไปถึงรอบ Main Event คือ ROG Master 2017 ต้องคัดเลือกแล้วคัดเลือกอีกตอนนี้ Signature.CSGO คัดเป็นตัวแทนในไทยมาได้แล้วและกำลังไปต่อ ROG Masters 2017 APAC – Main Qualifier ไปเจอกับอีก 12 ทีมเอาเพียง 1 ไปต่ออีกครั้งใน ROG Masters 2017 – Asia Pacific ถึงจะไปรอบสุดท้าย ROG Master 2017

ในภาพอาจจะมี 6 คน, ผู้คนกำลังยืน

Signature 25-30 ตุลาคม 2560 – ROG Master

สำหรับทีม Signature.CSGO สุดยอดทีมอีกทีมหนึ่งของประเทศไทย ที่ถือว่าเป็นทีมที่เก่าแก่พอกับ MiTH เบียดชิงความเป็นหนึ่งอยู่เสมอ โดยรายการนี้ ROG Master Thailand Qualifier ทีม Signature.CSGO ได้เอาชนะ NSPR Gaming ไปได้ในรอบชิงชนะเลิศ 2-0 จึงเป็นตัวแทนประเทศไทยที่จะต้องรอรับมือกับศึกหนักที่กำลังจะถึงในอีกไม่นานนี้

วิเคราะห์ทีม Signature.CSGO
คงรู้จักกันดีอยู่แล้วกับทีม Signature.CSGO ที่กวาดแชมป์มาแล้วนับไม่ถ้วนแถมยังรวมมือดีเอาไว้อยู่ภายในทีม ไม่ว่าจะเป็น IGL สุดเก๋า + มือ AWPer อย่างจารย์ TOR และมือกลสุดแม่นทั้ง 3 คือ ROLEX , stk และ

bnwGiggs พร้อมทั้งยังมีประสบการณ์การแข่ง LAN ทั้งในประเทศและต่างประเทศมากมาย

แต่ทว่าล่าสุดนั้นเกิดการเปลี่ยนไลน์อัพโดย qq ผู้เล่นมือดีอดีตดาราทีม 7642  ได้ออกจากทีมอย่างเป็นทางการแล้ว ทำให้ในศึกครั้งนี้ยืนยันจากทางต้นสังกัดมาว่าจะไม่มี qq แต่ยังได้ตำนานมือปืนผู้เป็นพ่อลูกอ่อน viperdemon หรือ vpr ที่ยังคงท็อปฟอร์ม 30 แต่ยังแจ๋ว รับหน้าที่มา stand-in ให้กับทาง Signature.CSGO  แต่การเปลี่ยนไลน์อัพครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อทีมมากน้อยแค่ไหน และเวลาที่บีีบอย่างกระชั้นชิด จะให้พวกเขาปรับตัวได้มากแค่ไหนกัน จากนี้มาบูบทวิเคราะห์จากทีมงาน FPSThailand กันต่อครับ

 

วิเคราะห์ผลงานที่ผ่านมาไม่นานนี้ของ Signature.CSGO

หากดูจากผลงานที่ผ่านมาของทาง Signature.CSGO แล้วย้อนไปช่วงตั้งแต่รอบคัดเลือก ROG Master ซึ่งตอนนั้นถือว่าฟอร์มของ Signature.CSGO มาดีมาก สามารถตบท็อป 4 ทีมของไทยมาได้หมดไม่ว่าจะเป็น MiTH , Beyond.MapleClub และ NSPR Gaming จนได้แชมป์เป็นตัวแทนประเทศไทย (ตอนนั้น qq ยังอยู่ในไลน์อัพ)

รวมไปถึงในรายการ GEXT ที่รายการนั้นเองทาง Signature.CSGO ก็สามารถคว้าแชมป์ไปได้เช่นกันและที่สำคัญ ในรายการนั้น พี่เอย viperdemon ก็ลงสนามให้กับ Signature.CSGO มาเป็น stand-in

และงาน LAN ล่าสุดเอง MGA CS:GO Season 3 LAN Final แชมป์ก็ต้องเป็นของ Signature.CSGO ที่ช่วงนี้ก็กวาดแชมป์มาเยอะมากเหมือนกัน ฟอร์มในตอนนี้ก็ถือว่าท็อปฟอร์มใช้ได้ (รายการนี้ qq อยู่ในไลน์อัพ)

แต่ล่าสุดรายการ YAMAHA QBIX CS:GO Thailand Master 2017 ที่คู่ชิงชนะเลิศ Signature.CSGO โรยราพลาดท่าให้กับ MiTH ด้วยสกอร์ 3-2 รายการนี้ก็อาจจะบอกอะไรได้หลายอย่าง ความพร้อมภายในทีมก็อาจจะไม่เต็มที่ตามอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า qq ออกจากทีม viperdemon เอามายืนใน (stand-in) ให้กับทีมก็ต้องปรับจูนอะไรหลายอย่าง

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

และถ้าดูตามในตาราง Pro League ที่ตอนนี้ก็แข่งกันมาถึง 3 แมตช์แล้ว Signature.CSGO ก็คว้าชัย 2 เสมอ 1 อยู่ในอันดับที่ 2 ของตาราง ณ ตอนนี้ (ชนะ NSPR Gaming และ XunwuTeamwrok เสมอ 1GTt.wtva) ก็ถือว่าไม่แย่ซักเท่าไหร่สำหรับฟอร์มการเล่นของ Signature.CSGO

Signature.CSGO อีกหนึ่งที่ทีมที่มากประสบการณ์ สำหรับในรายการนี้เองดูแล้วก็พอมีความเป็นไปได้ที่จะสามารถเข้ารอบได้อยู่เหมือนกัน ถึงแม้ว่า qq จะออกจากทีมและได้ viperdemon มา stand-in ก็ตามเนื่องจาก viperdemon เองก็เป็นผู้เล่นมากประสบการณ์อีกทั้งยังได้ลงเล่นให้กับ Signature.CSGO มาหลายครั้งแล้ว การที่จะปรับจูนเข้ามากันนั้นก็ไม่น่าใช่เรื่องยากซักเท่าไหร่ บวกกับผู้เล่นในทีมทุกคนมีประสบการณ์มากมาย ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และ ภาพระยะใกล้

ถึงเมื่อการแข่งขันที่แล้วมาฟอร์มการเล่นของ ROLEX และ stk        ดรอปลงอย่างเห็นได้ชัดแต่ตอนนี้เองคู่หูดูโอ้คู่นี้เหมือนจะเรียกกำลังใจกลับมาได้แล้ว และดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ตอนนี้ทาง Signature.CSGO เป็นอีกหนึ่งทีมที่น่ากกลัวมากที่สุด เพราะยังมีกัปตันจารย์ TOR สุดยอด IGL อันดับ 1 ของไทยก็ว่าได้คอยช่วยประคองทีมอยู่ มีความเป็นไปได้ถึง 70% ที่จะมีโอกาสเข้ารอบต่อไป

 

วิเคราะห์ทีมคู่แข่งใน ROG Master
สำหรับรายการ ROG Master ในรอบ APAC Main Qualifier ที่ Signature.CSGO จะต้องเจอส่วนมากเป็นทีมที่พอสู้ได้ไม่น่ายากมากซักเท่าไหร่ แต่จะมีทีมตึงบ้างก็อาจจะเป็น 5Power Club (ทีมที่ PTC อยู่ในตอนนี้)  MVP PK Mineski และ Fire Dragoon E-sports ส่วนทีมอื่นดูแล้วก็คงไม่ยากเกินความสามารถของ Signature.CSGO แต่ก็ต้องระวังเอาไว้ เพราะเราเองก็ไม่ค่อยมีข้อมูลของทีมที่จะต้องเจอมากซักเท่าไหร่ ก็ต้องรอบคอบเอาไว้ครับ

แต่ถ้าหากเข้ารอบ APAC Main Qualifier จะต้องแข่งต่อใน ROG Masters 2017 – Asia Pacific จะต้องเจอกับทีมที่ได้รับ Invite เข้ามาแต่จากที่ทีมงาน FPSThailnd หาข้อมูลยังไม่ทราบว่ามีทีมไหนบ้าง แต่ได้ชื่อว่าทีม Invite ก็ต้องเป็นทีมที่มีดีกรีพอสมควร ซึ่งหากเข้ามาถึงรอบนี้แล้วก็ยังไม่มีอะไรการีนตีได้เลยว่าจะสู้ไหวมากน้อยแค่ไหน แต่สุดท้ายก็ต้องรอส่งกำลังใจเชียร์ต่อไปครับ

รายชื่อทีมทั้งหมดในรายการ ROG Master APAC
• Grayhound Gaming
• AKARA
• SZ Absolute
• MVP PK
• Fire Dragoon E-sports
• Mineski
• One Time Wonder
• Entity eSports
• GoldenMix
• Signature Gaming
• Vikings Gaming
• 5Power Club