วิเคราะห์ก่อนแข่ง CS:GO ตัวแทนทีมชาติไทย Beyond.MapleClub – ZOWIE EL ประเทศจีน

การแข่งขัน CS:GO ในประเทศไทยถือว่าพัฒนาอย่างมากโดยสิ้นปีนี้มีตัวแทนทีมชาติไทยถึง 4 ทีมใน 4 รายการที่ได้ไปแข่งในต่างประเทศไทยแก่ทีม Beyond.MapleClub – ZOWIE EL ประเทศจีน , Signature.CSGO  – ROG Master ประเทศฟิลิปปินส์ , NSPR 25-30  – Red Bull Coliseum ประเทศมาเลเซีย และ MiTH IeSF Final ประเทศเกาหลีใต้

วันนี้เราจะมาวิเคราะห์รายการแข่งของแต่ละทีมว่าจะเป็นอย่างไร ทั้งความพร้อมจากผลงานการแข่งที่ผ่านมา และคู่แข่งที่จะต้องเจอของแต่ละทีมในแต่ละรายการจะดุเดือด สำหรับวันนี้มาวิเคราะห์ทีม Beyond.MapleClub ในรายการ ZOWIE EL ประเทศจีนกันครับ

ในภาพอาจจะมี 4 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

Beyond.MapleClub แข่ง 19-22 ตุลาคม 2560 – ZOWIE EL ประเทศจีน ณ เซี่ยงไฮ้

สำหรับทีม Beyond.MapleClub ที่สามารถคว้าตั๋วการแข่งขัน ZOWIE EL ประเทศจีน จากการที่สามารถเอาชนะ Signature.CSGO มาได้อย่างดุเดือดนั้น สำหรับตอนนี้ Beyond.MapleClub เป็นอีกหนึ่งทีมที่อยู่ในท็อป 4 ของประเทศไทยเลยก็ว่าได้

วิเคราะห์ความพร้อมทีม Beyond.MapleClub
สำหรับทีม Beyond.MapleClub ที่พูดได้เต็มปากว่าเป็นทีมอันต้นๆ ของประเทศไทย ณ ตอนนี้ที่มีผู้เล่นมากพรสวรรค์อยู่ทุกคนในไลน์ของทีมไม่ว่าจะเป็น Niffy , HSK , Leaf , Justcause และ j9 โดยผลงานใน J.I.B. CS:GO Pro League Season#3 ตอนนี้ถือว่าไร้พ่ายเก็บ 6 แต้มเต็มและผลงานได้เสียถือว่าดีที่สุดในตาราง และตอนนี้กำลังเจอกับ 1G ถ้าไม่ผิดพลาดก็ควรจะเก็บแต้มเต็มไปได้อีกครั้ง

แต่รายการ YAMAHA QBIX CS:GO Thailand Master 2017 ที่ผ่านมาได้พลาดท่าแพ้ให้กับ MiTH ไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งการเตรียมพร้อมของทางด้าน Beyond.MapleClub อาจจะทำให้ดีมากกว่านี้อีกทั้งยังพลาดแชมป์ให้กับ Signature.CSGO ใน MGA CS:GO SS3 LAN Final ไปด้วย

แต่ถึงอย่างนั้นสำหรับ Beyond.MapleClub ก็ได้มีเวลาเตรียมตัวสำหรับการแข่ง ZOWIE EL ที่เยอะมากพอสมควรและยังได้รับการสนับสนุนจาก ZOWIE Thailand ให้มาบูสแคมป์ที่ Arena+ ตั้งแต่วันที่ 9-15 ตุลาคม รวมเป็นเวลากว่า 7 วันถือว่ามากพอสำหรับการเตรียมตัวอีกทั้งยังบินไปประเทศจีนในวันที่ 16 ก่อนวันแข่งจริงวันที่ 19 มีเวลาให้ปรับตัวมากพอสำหรับศึกครั้งนี้ !!

Beyond.MapleClub เป็นทีมที่ถือว่ามาใหม่และมาแรงมากที่สุดทีมนึง แต่โดยรวมถึงแม้ว่าจะท็อปฟอร์มอยู่ในไทย แต่ด้วยในเรื่องของประสบการณ์ต่างๆ กับการแข่งขันในงาน LAN นั้นยังน้อยและยิ่งไปกว่านั้นการแข่งขันในระดับ International นั้นแทบจะไม่มีเลยจะมีก็จะเป็น Leaf อดีตผู้เล่น Signature.CSGO กัปตันของทีมที่

ในภาพอาจจะมี 3 คนพอจะมีประสบการณ์บินไปแข่งขันในต่างประเทศมาบ้าง ถึงแม้ว่า Niffy และ HSK ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมานั้นจะเป็นดูโอ้ที่แข็งแกร่งสุดๆ แต่ถ้าไปเจอกับทีมระดับท็อปของเอเชียแต่ละทีมก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว 

หลายนัดในการแข่งของ Beyond.MapleClub ที่สามารถเอาชนะมาได้นั้นส่วนมากจะเน้นเป็นการ aggressive เน้นสกิลส่วนตัววัดสู้ซะส่วนใหญ่ เพราะด้วยความแม่นของทุกคนในทีมจึงเป็นสไตล์ของ Beyond.MapleClub ที่ทีมในไทยหลายทีมเองก็ค่อนข้างเป็นสไตล์นี้เหมือนกัน แต่ถ้าเจอทีมที่เน้น Team Work ก็ยากที่จะสู้ด้วยเหมือนกับที่ Beyond.MapleClub เคยแพ้มาโดยโดนเทคติคต่างๆ ทำให้พลาดแพ้มาได้ ถ้าหากแก้ไขจุดนี้มาได้ก็จะเพิ่มโอกาสชนะมากขึ้น ก็ต้องดูจากนี้ว่าความเก๋าเกมของแต่ละคนจะมีมากแค่ไหน จะสู้เชิงอีกฝ่ายที่มีประสบการณ์มากมาย

และหลายทีมเองก็ไม่เคยเจอมาก่อน เพราะฉะนั้นยิ่งยากเข้าไปใหญ่ในการรับมือเพราะแต่ละทีมก็มาจากในหลายประเทศ มีสไตล์เป็นของตัวเอง ที่น่ากลัวที่สุดก็จะเป็นทีมจากประเทศจีน ส่วนมากเป็นนักอีสปอร์ตแบบ Full Time ทำให้พวกเขาพร้อมจะงัดอะไรที่แปลกใหม่มาอยู่เสมอ ณ จุดนี้ความแม่นอาจจะไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด แต่เป็นในเรื่องของ Team Work และ Tactical ซะมากกว่าและไม่รู้ว่านอกเหนือจากในเกมนั้นจะเจออะไร ทั้งการเดินทาง ความเหนื่อยล้า สภาพแวดล้อมและอื่นๆ ที่อาจจะเป็นอุปสรรคในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย 

ถ้าหากจะให้ลองคิดว่า Beyond.MapleClub จะมีโอกาสจบอันดับที่เท่าไหร่นั้นเป็นเรื่องยากทีเดียว แต่ถ้าให้สรุปถ้าไม่เจอกับทีมเต็งแต่แรกก็อาจจะทะลุไปครองอันดับที่ 5-8 มาได้ครับ

วิเคราะห์ทีมคู่ของใน ZOWIE EL
สำหรับรายการนี้ถือว่าเป็นการแข่งที่เข้มข้นมากที่เดียว เพราะมีแต่ทีมระดับ TOP Asia ไม่ว่าจะเป็น Flash Gaming ViCi Gaming B.O.O.T-dreamScape และ Recca Esports ที่ถือว่าเป็นทีมตัวพ่อของโซน Asia เลยหล่ะ และผลงานและไลน์อัพของแต่ละทีมก็ไม่ธรรมดาเลยด้วย ยังไม่รวมกับอีก 11 ทีมนอกจากนี้ถือว่าเป็นงานหนักของทุกทีมแน่นอน คงต้องรอดูว่าผลการจับสายการแข่งขันทีม Beyond.MapleClub จะต้องเจอใครบ้างจะอยู่ในสาย Group of Death หรือไม่ต้องติดตามกันหลังจากนี้ครับ

รายชื่อทีมทั้งหมดใน ZOWIE EL

  • Kings (AU)
  • Eclipse (CN)
  • ViCi (CN)
  • Flash Gaming (CN)
  • Entity (IN)
  • Recca Esports (ID)
  • SZ Absolute (JP)
  • vRn (PK)
  • Fire Dragoon eSports (MY)
  • NASR eSports (AE)
  • The MongolZ (MN)
  • Mineski (PH)
  • Talon Esports (TW)
  • Beyond.MapleClub (TH)
  • UTM Esports (VN)
  • B.O.O.T-dream[S]cape (SG)