Review: DUCKY ONE

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมีคีย์บอร์ดจากค่ายเป็ด Ducky ในรุ่น DUCKY ONE มาแนะนำให้ได้รู้จักกันครับ โดยเจ้าตัวนี้ มีสองรูปแบบให้ได้เลืิอกใช้งานกัน ทั้งแบบ Full Layout และ TKL นั่นเอง

DUCKY หนึ่งในแบรนด์คีย์บอร์ดจากสัญชาติไต้หวันที่ห่างหายจากการรีวิวบนเว็บเราไปซักพักใหญ่ครับ ตอนนี้ตัวที่เราได้มารีวิวนั้นคือ DUCKY ONE ราคาแจ่มๆ ที่ใช้ Cherry Switch ให้ได้เลือกใช้งานกันครับ สวิตช์ที่เราได้มาเป็นตัว Cherry MX ‘Blue’ Switch ที่ให้จังหวะในการพิมนั้นมีเสียงลั่นๆ สองจังหวะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบเสียงดังๆ และพิมสนั่นๆ ได้ทั้งคนรักการพิมและเกมเมอร์โดยทั่วไป

สำหรับตัว DUCKY ONE นั้นมีสองรูปแบบให้ได้เลือกใช้กันระหว่างตัวแบบ Layout เต็มแบบ Full Size และ TKL (Ten Keys Less) ที่จะเป็นขนาดเล็ก ช่วงสั้นกว่า เหมาะกับคนที่ไม่ได้ใช้งานตัว Numpad เป็นหลักครับ ก็จะทำให้ประหยัดเนื้อที่ในการวางคีย์บอร์ดได้เยอะทีเดียว และที่สำคัญคือมาเป็นแบบสกรีนฟอนต์ไทยด้วยครับ

โดยรวมแล้ว DUCKY ONE ตัวนี้ เป็นรุ่นล่างที่ราคาเอื้อมถึงได้แบบสบายๆ ไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมาก ด้วยการออกแบบสีดำล้วน หน้าตาบ้านๆ ไม่มีไฟในตัวครับ แต่การใช้งานพื้นฐาน หรือแม้กระทั่งการทดสอบ Anti Ghosting ก็ผ่านฉลุยครับ

คะแนน 8.5/10

ขอบคุณทางบริษัท IT WORK ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายคีย์บอร์ดแบรนด์ DUCKY ในประเทศไทย