SteelSeries Rival 500


สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมีเมาส์จากทาง SteelSeries มาแนะนำให้ได้รู้จักกันครับ โดยเจ้าตัวนี้เป็นเมาส์สายชิลล์ในแนว MOBA และ MMORPG นั่นเองครับ อัดแน่นด้วยฟีเจอร์แบบครบถ้วน ไปชมกันเลยจ้า

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

SENSOR Spec.
Sensor Name: PixArt PMW3360
Sensor Type: Optical
CPI: 100 to 16,000
IPS: 300
Acceleration: 50g
Polling Rate: 1 ms (1000 Hz)
Zero Hardware Acceleration
Tracking Accuracy: 1:1

นานๆ ทีเราถึงจะเห็นสินค้าจากทางค่าย SteelSeries ที่มาทำเอาใจแฟนๆ สาย MOBA/MMO ครับ เพราะเรามักจะเห็นความนิยมเทไหลไปทาง FPS ซะมากกว่า แต่ในวันนี้ ด้วยช่องว่างของตัวเลขที่ยังเหลืออยู่ และทาง SteelSeries ก็ได้มอบให้ Rival 500 เป็นเมาส์ที่ทำออกมาเพื่อเอาใจแฟน MOBA/MMO กันอย่างเต็มที่มากขึ้นนั่นเองครับ ด้วยการออกแบบเมาส์ที่มีสรีระลงตัวกับการจับในระยะเวลานาน และยังมีความสวยงามลงตัวอีกด้วย ท่าจับของเจ้า Rival 500 ตัวนี้ จัดว่าสบายและรอบรับการกดในทุกๆ มุมด้วย 15 ปุ่ม ที่สามารถตั้งค่าได้ใน SteelSeries Engine 3.0 นั่นเอง

นอกจากสรีระที่ออกแบบมาเพื่อแนว MOBA/MMO ที่เน้นจับสบายแล้วนั้น วัสดุก็ยังเลือกใช้พลาสติกที่ให้ความรู้สึกมั่นคงแข็งแรงครับ มี Grip ยึดติดปลายนิ้วให้เราจับเมาส์ได้กระชับ ในด้านของเซ็นเซอร์เลือกใช้เป็นตัว PixArt PMW3360 ให้ความแม่นยำที่ดีเยี่ยม จริงๆ เซ็นเซอร์ตัวนี้ ยังสามารถเอาไปสะบัดเมาส์ยิงได้ในเกมอย่าง Overwatch ได้สบายๆ ครับผม นอกจากเซ็นเซอร์ต่างๆ แล้วฟีเจอร์สำคัญของคนที่เล่น MOBA หรือเกมที่ต้องใช้สกิลอย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่ต้องนั่งนับวินาทีเอง คงต้องเป็นปลื้มกับฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Tactile Alert ที่ทำให้เมาส์ช่วยเราแจ้งเตือนเรื่องดีเลย์ของสกิลที่เราใช้งานได้อย่างแม่นยำ

Image
การใช้งานตั้งค่า SteelSeries Rival 500 กับตัว SteelSeries Engine 3.0

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นเมาส์อีกตัวที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ ตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์สาย MOBA/MMO กันมากเลยทีเดียวครับ มีทั้งฟีเจอร์แจ้งเตือนดีเลย์การใช้งานสกิล และรวมถึงปุ่มที่มีให้ตั้งค่าได้ทั้งหมด 15 ปุ่มด้วยกัน สุดท้ายคือเรื่องของสรีระและทรงที่ลงตัวครับ

ขอขอบคุณบริษัท SteelSeries Aps. แห่งประเทศไทย ที่มอบสินค้าดีๆ มาให้เราได้รีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันนะครับผม

https://www.facebook.com/SteelSeriesThai