รีวิว: Logitech G | G533 WIRELESS DTS 7.1 SURROUND

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ทางผมมีหูฟังจากค่าย Logitech G มาแนะนำให้รู้จักกัน โดยเจ้าตัวนี้จะเป็นหูฟังไร้สายในชื่อรุ่น G533 Wireless นั่นเองครับ

 

SPECIFICATIONS

PART NUMBER
981-000632
WARRANTY INFORMATION
2-Year Limited Hardware Warranty
SYSTEM REQUIREMENTS
Windows 10®, Windows 8.1, Windows 8, Windows 7
USB port
Internet connection for optional software download
PACKAGE CONTENTS
Gaming Headset
USB Wireless Adapter
USB Charging Cable
User Documentation
PHYSICAL SPECIFICATIONS
Height: 7.76 in (197 mm)
Width: 7.44 in (189 mm)
Depth: 3.35 in (85 mm)
Weight: 12.34 oz (350 g)

หลายๆ คนมักจะเห็นหูฟังไร้สายของหลายๆ ค่ายที่จัดทำออกมา เอาใจเหล่าเกมเมอร์รักสบายครับ ซึ่งความรู้สึกในการใช้อุปกรณ์ไร้สาย มันก็ให้ความรู้สึกดี อิสระ ใช้งานได้อย่างไร้ข้อจำกัดภายในห้องของตัวเอง เรียกได้ว่าทำให้เรารู้สึกไม่ถูกรั้งไว้ด้วยสายต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีหลายๆ รุ่นออกมาครับ แต่เจ้า G533 Wireless จากค่าย Logitech G ตัวนี้ ได้มีการปรับปรุงเรื่องของฟีเจอร์การใช้งานและสเป็คต่างๆ เข้าไปให้ลงตัวมากขึ้นครับ

ไดรเวอร์ของเจ้า G533 ตัวนี้จะเป็นแบบ Pro-G™ Audio Drivers ที่มีขนาดเหมาะสม และมีฟีเจอร์เสริมพิเศษ อย่าง DTS Headphone:X 7.1 Surround Sound Audio ที่ทำงานคู่กับ Logitech Software เพื่อรีดพลังในการใช้งานได้เต็มรูปแบบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพลังเสียง หรือมิติเสียงในการทำงาน มันจะเหมาะต่อเมื่อ สิ่งที่เราเล่นหรือรับชมนั้น รองรับตัว DTS ด้วยนั่นเองครับ ทิศทางก็จะแยกแยะชัดเจน รับชมได้สนุกมากยิ่งขึ้น จากการจำลองเสียงรอบด้าน ซึ่งจากที่ลองใช้งานดูแล้วนั้น ทำได้ดีทีเดียวครับ แต่หากเอามาเล่นกับเกมอย่าง CSGO หรือเกม FPS Online โดยทั่วไปนั้น ยังไงก็ยังคงแนะนำให้ใช้งานเป็น 2.0 / Stereo ปกติ จะให้ทิศทางเสียงที่ชัดเจนกว่า

ตัวรับสัญญาณจะเป็น USB ที่หน้าตาเหมือน Thumb Drive ปกติ ที่รับสัญญาณได้อย่างเต็มรูปแบบและ Pair สัญญาณได้ง่ายดาย ตัวหูฟังถูกออกแบบมาได้หรูหราตามสไตล์ของ Logitech G ที่ใช้พลาสติกเป็นส่วนประกอบหลัก และมีความแข็งแรงทนทาน พร้อมกับ Earcup ที่เป็นตาข่าย ใช้งานได้สบายๆ

โดยรวมถือว่าเป็นหูฟังไร้สายที่มีคุณภาพ มีฟีเจอร์รองรับการใช้งานครบถ้วน อีกทั้งยังสามารถใช้ DTS Headphone ได้เต็มรูปแบบ เนื้อเสียงจัดจ้าน กลางแหลม โดดเด่นครับ เบสไม่หนักมาก ฟังได้สบายๆ ไม่อื้ออึง เหมาะทั้ง เอนเตอร์เทน และเล่นเกมโดยทั่วไป ใครมองหาหูฟังไร้สาย ช่วงนี้มีตัวเลือกมากมายทีเดียว

คะแนน: 8.9/10

ขอบคุณทาง Logitech G ที่ส่งสินค้ามาให้เราได้รีวิวกันครับ