Delta SIX Gun Controller

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Delta SIX Gun Controller

สวัสดีครับวันนี้ผมจะมารีวิว Gadget เจ๋ง้น ๆที่ใครหลายๆท่านอาจจะเคยได้ยินหรือได้เห็นกันมาบ้างแล้วแต่ไม่เคยได้เห็นตัวเป็นๆแบบสมบูรณ์แบบสักที นี่เป็นรีวิวครั้งแรกของผมและเป็น Member ใหม่ อาจจะมีข้อมูลที่ผิดหรือตกหล่นไปบ้างและรูปค่อนข้างไม่สวยและใหญ่ไปหน่อย (ผมรีไซส์ไม่เป็นน่ะครับ) ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงนะครับ ^^

เจ้านี้ก็คือออออออ!!!!!
Delta SIX: Gun Controller หรือชื่อไทยง่ายๆเลยก็คือ “จอยปืน” นั่นแหละครับ (เรียกซะอลังการ)
เจ้านี่จะใช้บังคับแทนจอยหรือเมาส์ในการเล่นเกมส์แนว FPS (First person shooter) เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมแนวนี้มันมากยิ่งขึ้น สำหรับเจ้า Delta SIX: Gun Controller เป็น “จอยปืน” ที่มีการหยิบเอาเทคโนโลยีหลายชนิดมารวมกันไว้ โดยที่มันสามารถใช้งานได้สะดวกมากๆ แทบจะไม่ต้องติดตั้งอะไรมากมายวุ่นวายแค่เพียงต่อตัว Receiver เข้ากับเครื่อง PC / PlayStation 3/ XBOX 360 เท่านี้ก็สามารถใช้งานได้ทันที

แต่ว่าท่านที่มีเครื่อง Play Station4 หรือ XBOX ONE จะค่อนข้างยุ่งยากอยู่เหมือนกันครับเพราะต้องใช้ตัวเชื่อมต่อหรืออุปกรณ์เสริมที่เรียกว่า CronusMAX ในการเชื่อมต่อ ซึ่งตอนนี้ผมมีแค่เครื่อง PC กับ PS3 เลยไม่สามารถรีวิวเจ้าตัว CronusMAX ได้ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

เรามาดูส่วนประกอบต่างๆทั้งหมดของเจ้านี้กันดีกว่าครับ เริ่มจากการ Unbox กล่องก่อนเลยละกันครับกล่องภายนอกจะเป็นสีดำดูเข้มๆเท่ๆดีครับ และมีคำว่า Delta SIX อยู่ข้างหน้าแปะไว้

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ภายกล่องก็จะมีส่วนประกอบดังนี้ครับ
1. Manual บอกรายละเอียดต่างๆของตัวปืนและการประกอบ
2.ตัวปืนจะมีปุ่มเพื่อใช้บังคับตัวเกมส์ที่ด้ามจับด้านหน้าและด้ามจับปืนด้านหลังครับ
3.พานท้ายปืน (Recoil) จะมีสายเพื่อใช้ชาร์ตไฟ
4. แม็กกาซีน ต้องใช้ถ่านขนาด AA 4 ก้อนนะครับ
5. ลำกล้องปากกระบอกปืนและที่เก็บเสียงหลังจากประกอบติดกันจะยาวมากๆ
6. Scope หรือลำกล้องเพื่อใช้ซูม
7. ตัว Receiver เพื่อใช้เชื่อมต่อเครื่องเกมส์ต่างๆเป็นพอร์ต USB ครับ

ในส่วนของการประกอบก็ง่ายมากไม่มีอะไรยากครับแค่ประกอบตาม Manual ที่เขาให้มาได้ก็พอและใช้เวลาประกอบไม่นานครับ ประกอบเสร็จแล้วครับ ปืนเป็นรูปทรง M16 แต่ผมไม่ทราบรุ่นจริงๆครับว่าจริงมัน M 16 รุ่นอะไร ถ้าท่านใดรู้บอกให้ผมทีนะ อย่าว่าผมนะไม่รู้แล้วซื้อมาได้ไงวะผม ไม่รู้จริงๆครับ 5555 เผื่อใครนึกขนาดของมันไม่ออกผมเทียบไซส์ให้ดูกับ Iphone 5s ให้ดูเลยละกันครับ ลองจับขึ้นมาโพสต์ท่า เท่ใช้ได้เลยครับ น้ำหนักผมว่ากำลังพอดีนะครับไม่หนักไม่เบาเกินไป ตัวปืนจับกระชับมั่นคงดี สำหรับผมนะครับ แต่ถ้าคุณผู้หญิงอยากเล่นคงหนักหน่อย แอคชั่นยาวเลยละกันครับ 555

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Delta SIX Gun Controller

ข้อดี
1.Inner หรือ อรรถรสการเล่นเกม FPS มาเต็มแน่นอน
2. สามารถบังคับได้อย่างอิสระ สมจริงมากยิ่งขึ้น
3. วัสดุของตัวปืนถือว่าทำมาดีมาก งานประกอบแน่นหนาดีเมื่อเทียบกับอุปกรณ์เกมมิ่งหลายๆตัว
4.การใช้งานไม่ยุ่งยากเหมือน Controller ตัวอื่นๆ
ข้อเสีย
1.คนที่มี PS4 หรือ XBOX One ต้องซื้อเจ้าตัว CronusMAX เพิ่ม
2.แม็กกาซีนต้องใช้ถ่าน AA 4 ก้อน
3.ราคาอาจจะแพงไปนิดนึงสำหรับบางคน

Review:
ความรู้สึกหลังจากที่ผมเล่นไปได้สักพักนะครับ ในตอนแรกที่เล่นจะรู้สึกแปลกๆ จากที่คุ้นเคยแต่กับเมาส์กับจอย ช่วงแรกผมมีอาการงงๆกับการเล่นนิดหน่อยครับเพราะการควบคุม Movement ต่างๆของตัวละครในเกมส์จะใช้จอยสติ๊กที่เป็นด้ามจับปืนด้านหน้าทั้งหมดเลย แต่พอได้เล่นไปอีกเรื่อยๆก็เริ่มที่จะจับทางมันได้ ถ้าเทียบกับจอยสติ๊กธรรมดาถือว่าใช้คล่องกว่ามากครับ ตัวปืนมีฟังก์ชันของการซูมอยู่ที่ Scope ด้านบนปืน ถ้าจะเราจะซูมเพียงเอาหน้าเข้าแนบที่กล้อง Scope เท่านั้น ปืนเวลายิงจะมีแรงถีบให้รู้สึกได้ครับ และที่ทำให้ผมถูกใจมากๆเลยก็คือการตบแม็กกาซีนด้านล่างของปืนเพื่อ Reload กระสุนนี่แหละครับ เสียดายน่าจะทำให้ถอดได้แล้วค่อยเสียบเข้าใหม่แทน สำหรับผมว่ามันเจ๋งดีนะครับ อย่างน้อยผมว่าก็ได้อารมณ์กว่ากดตัว R แล้วกัน 555 ในส่วนของราคาอาจจะแพงไปนิดนึงสำหรับบางคนนะครับ แต่ถ้าซื้อมาแล้วได้ใช้ยังไงก็คุ้มครับ ถ้ามีคนไหนสนใจว่าผมซื้อที่ไหนมาสามารถทักเข้ามาถามได้เลยครับผม ขอบคุณสำหรับพื้นที่การรีวิวครับ