SteelSeries Rival 95

 


สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ทางผมมีเมาส์จากทางค่าย SteelSeries มารีวิวให้ได้รับชมกันครับ โดยเจ้าตัวนี้แตกตัวออกมาจาก Rival 100 อีกทีหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงและสเป็ค แต่จะมีอะไรที่แตกต่างกันบ้างนั้น ไปรับชมกันได้เลยครับ

Image
Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

สำหรับเมาส์ของ SteelSeries นั้นจะเน้นหนักไปที่ Rival Series ครับ เพราะจะใช้ชื่อนี้ แบ่งย่อยซอยรุ่นต่าง ๆ ออกไปตามสเป็คและระดับของเมาส์ โดยก่อนหน้านี้เราจะเคยเห็น Rival 100 ตัวเดิมๆ ที่เป็นสีดำ มีแสงไฟ และเวอร์ชั่นที่ออกมาอย่างหลากหลาย ทั้งในด้านของสีสันที่ได้ทำออกมาควบคู่กับ Siberia 200 นั่นเอง แต่ในครั้งนี้จะเป็นคิวของเมาส์รุ่นเล็กสุดที่เปิดราคามาไม่ถึงพันครับ และคาดว่าจะแทนที่รุ่น Kinzu เลยก็ว่าได้ เพราะราคาแทบจะเท่าๆ กันเลยทีเดียว

Rival 95 มีรูปลักษณ์ภายนอกที่เหมือนกับ Rival 100 เด๊ะๆ เลยครับ แต่ทว่าจะทำออกมาเป็นสีดำล้วนสีเดียว ไม่มีไฟ LED ซึ่งสเป็คต่างๆ ภายใน ไม่ว่าจะเป็น สวิตช์คลิก, เซ็นเซอร์ และวัสดุอื่นๆ นั้น เหมือนกับ Rival 100 หมด แต่เพียงตัดเรื่องของสีสันและแสงไฟออกไป ทำให้มีราคาค่าตัวที่ถูกลงมา และทำให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นครับ เหมาะกับคนที่ไม่ได้ชอบเรื่องสีสันมากเท่าไรนัก และผมได้ลองเอาไปยิงกับเกมอย่าง CSGO ก็แสดงผลออกมาได้ดีไม่ต่างกับ Rival 100 จริงๆ ครับ ทั้งการตอบสนองของเซ็นเซอร์ การคลิกต่างๆ เหมือนกันทุกประการ แต่ใครที่เลือก Rival 95 ก็จะได้ความประหยัดงบประมาณลงไปพอสมควรเลยครับผม

ขอขอบคุณบริษัท SteelSeries Aps. แห่งประเทศไทย ที่มอบสินค้าดีๆ มาให้เราได้รีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันนะครับ
https://www.facebook.com/SteelSeriesThai