Massdrop x Sennheiser PC37X

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมีหูฟังจากค่ายที่ร่วมพัฒนาหูฟังกับทาง Sennheiser จนเป็นแบรนด์ที่เป็นเวอร์ชันพิเศษ อย่าง Massdrop x Sennheiser PC37X ตัวนี้ครับ เรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาต่อยอดจากหูฟังเดิมของ Sennheiser และให้ออกมาเป็นแบบที่ทาง Massdrop ต้องการ จะเป็นอย่างไรนั้น ไปรับชมกันเลยครับ

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Massdrop ได้ร่วมพัฒนาตัวหูฟังจากทาง Sennheiser โดยให้รหัสชื่อรุ่นตัวนี้ว่า PC37X โดยเป็นการเลือกต่อยอดมาจากตัวฝั่งเกมของทาง Sennheiser ครับ แล้วก็มีในด้านของการเลือกใช้ Driver ในสเป็คเดียวกับ HD598 และ HD600 เลยทีเดียวครับ ได้ยินอย่างนี้ก็หูพึ่งรอฟังเสียงอันแสนจะไพเราะจากหูฟังตัวนี้กันแล้ว เพราะเป็น Driver จากหูฟัง Audiophile ตัวท๊อปๆ ของ Sennheiser เลยก็ว่าได้ครับ และมีการออกแบบคล้ายๆ กับตัวรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง PC363 นั่นเอง

วัสดุของเจ้า PC37X ตัวนี้จะมีลักษณะที่คล้ายกับ PC363, G4ME One นั่นเองครับ โดย Earcup จะเป็นผ้ากำมะหยี่ คุณภาพสูงที่ใส่แล้วสบาย ไม่อึดอัดเลยครับ และเสียงจะโปร่งๆ หน่อยด้วยสไตล์ของ Open Dynamic และจากที่ลองใช้งานกับ Sound Card USB ตัวประจำที่ผมใช้อยู่นั้น ก็จะได้คุณภาพเสียงที่หนักแน่นดีมากครับ คุณภาพเสียง ทิศทางมาครบถ้วน ฟังเพลงอย่างฟิน แล้วยังไปจัดจ้านกับการเล่นเกมอีกด้วยครับ เพราะผมต้องยอมรับเลยว่าได้ยินเสียงได้ละเอียดและชัดมากๆ เลยทีเดียว ด้วยโทนเสียงกลางแหลมที่คมชัดนั่นเองครัง เบสจะมาเป็นองค์ประกอบที่ไม่ให้ขาดหาย แต่ไม่ได้มาแบบตึบมาก ด้วยดีไซน์และลักษณะของตัวหูฟังด้วยนั่นเอง

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นหนึ่งในหูฟังเล่นเกมที่มอบเนื้อเสียงให้เราได้อย่างยอดเยี่ยมครับ อีกทั้งยังมีคุณภาพของเสียงไมโครโฟนที่คมชัด ตัดเสียงภายนอกได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยความที่เป็น Open Dynamic นั้นก็จะมีข้อเสียคือ เสียงภายนอกเข้ามารบกวนได้ง่าย ถ้าเอาไปแข่งงาน LAN Event หรือ เล่นในห้องคนเยอะๆ และเสียงในหูฟังของเรายังลอดออกไปข้างนอกให้คนใกล้ๆ ตัวได้ยินอย่างชัดเจนอีกด้วยครับ ไม่เหมาะกับพ่อบ้านใจกล้าที่นั่งเล่นเกมข้างๆ แฟนที่กำลังนอนอยู่ข้างๆ เพราะความลับอาจจะรั่วไหลออกไปจาก Teamspeak ที่อยู่กับเพื่อนๆ ได้นั่นเองฮาาา แต่ก็ชดเชยด้วยความใสกิ๊งของเสียงที่เราได้รับฟังนั่นเองครับผม