MIONIX Alioth [All Size]

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com ทุกท่าน วันนี้พี่แว่นมีแผ่นรองเมาส์ซีรีย์ใหม่ล่าสุดของทาง Mionix มาให้ได้รับชมรีวิวกันครับ โดยเจ้าตัวนี้มีชื่อว่า Mionix Alioth ที่มีให้เลือกใช้งานหลากหลายขนาด จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ลองไปชมกันครับ

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

หากพูดถึงแผ่นรองเม้าส์ที่ผ่านมาหลายๆ เจ้าก็แทบไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไรครับ ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นความต่างด้านผิวสัมผัส เช่น Speed เหมือนกัน แต่ลวดลายต่างกัน หรือผิวถักของผ้านั้นมีความหยาบ และละเอียดแตกต่างกันไป รวมไปถึงยุคที่เข้าสู่ช่วงการเย็บขอบเพื่อเพิ่มระยะเวลาในการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น แต่ในตอนนี้ สิง่ที่สร้างความแตกต่างได้อีกจุดหนึ่ง ก็คือ ขนาดของแผ่นรองเม้าส์นั่นเองครับ เจ้าตัวที่พี่แว่นหยิบมารีวิวให้ได้รับชมกันนี้คือ MIONIX ALIOTH ที่มาพร้อม 4 ขนาด ด้วยกัน คือ Medium Large XLarge และ XXLarge โดยทั้งหมดจะมีขนาด ดังนี้

XXLarge Soft Gaming Deskpad ขนาด 1200mm x 500mm x 3mm
XLarge Soft Gaming Deskpad ขนาด 900mm x 400mm x 3mm
Large Soft Gaming Mouse Pad ขนาด 460mm x 400mm x 3mm
Medium Soft Gaming Mouse Pad ขนาด 370mm x 320mm x 3mm

จะสังเกตได้ว่าเค้าใช้คำว่า Gaming Deskpad กับรุ่นที่เป็นแผ่นขนาดใหญ่เลยครับ เพราะความตั้งใจของเค้าคือทำมาให้ครอบคลุมหน้าสัมผัสของโต๊ะที่เราใช้งาน เพื่อให้ทุกพื้นที่มีสัมผัสแบบเดียวกัน ระดับเดียวกันทั้งหมด ทำให้เราไม่ต้องวางมือ หรือแขนทั้งสองข้างแล้วรู้สึกแตกต่างกัน พี่แว่นมองว่า รุ่น XXLarge ถือว่าเป็นไฮไลท์ของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ เพราะยังไม่มีใครทำมาใหญ่และกว้างระดับนี้ครับ 1.2 เมตร นี่ คือคลุมโต๊ะพี่แว่นได้ทั้งโต๊ะเลยทีเดียวเชียว

เนื้อผิวของแผ่นรองมีสารเคลือบไม่ให้ดูดซับน้ำด้วยครับ สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย

ในด้านของการใช้งาน MIONIX Alioth ก็ได้มาตรฐานของแผ่นรองเมาส์ที่มีสัมผัสแบบ Speed Pad เลยครับ มีความลื่นไหลดี แต่ควบคุมง่าย รวมไปถึงการใช้งานร่วมกับเมาส์ ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่มีผอาการหลอน พื้นฐานของแผ่นเป็นสีดำสนิท มีแค่คำว่า MIONIX ที่ด้านซ้ายของแผ่นเท่านั้น ทำให้เป็นผลดีต่อเซ็นเซอร์ที่เราใช้งานครับ ที่สำคัญคือ เย็บขอบมาด้วย ตามสมัยนิยมครับผม โดยรวมแล้วถือว่าว่าอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ชอบ Speed Pad และเป็นแฟนคลับ MIONIX ครับ ถือว่าเป็นการเปิดตลาดขนาดแผ่นรองเมาส์ที่โคตรจะใหญ่มาอีกไซส์นึงแล้วครับพี่น้องครับ