Mionix SARGAS 320 และ 900

Image

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand วันนี้พี่แว่นมีแผ่นรองเมาส์จากทาง Mionix มารีวิวให้ได้ชมกันครับ โดยรุ่นนี้เป็นซีรีย์เดียวกน แต่จะต่างกันที่ตัวเลขชื่อรุ่น ซึ่งจะเป็นจุดบ่งบอกขนาดของหน้ากว้างนั่นเองครับผม

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

รอบนี้พี่แว่นได้แผ่นรองเมาส์จากทาง Mionix มารีวิวกันแบบครบซีรีย์ครับ สำหรับตัวนี้ก็เป็นรุ่น SARGAS ที่แบ่งย่อยตัวเลขรุ่นตามขนาดของตัวเอง โดยตัวที่ได้มาคือ 320 และ 900 แน่นอนว่ามันคือตัวเลขของขนาดหน้ากว้างครับ ถือว่าเป็นไอเดียที่ดี เพราะถ้าอยากได้ความกว้างระดับไหน ก็สามารถเลือกได้จากชื่อรุ่นง่ายๆ ได้เลยครับ

สำหรับเจ้า SARGAS Series เป็นแผ่นรองเมาส์แบบผ้า ที่มีความหนาเพียง 2mm เท่านั้นตามสเป็ค และถือว่าเป็นขนาดที่แอบจะบางไปนิด แต่ก็จะทำให้มีผลดีกับน้ำหนักตัวแผ่นรองเมาส์ เวลาพกพา หรือแม้กระทั่งเวลาจัดเก็บสำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่เป็น E-Sports ที่ต้องพกพาไปงาน LAN บ่อยๆ นั่นเองครับ โดยแต่ละรุ่นนั้นคือ SARGAS 320 มีขนาด 320mm x 260mm x 2mm และ SARGAS 900 ที่มีขนาด 900mm x 400mm โดยทั้ง 2 รุ่นจะมีหน้าสัมผัสเหมือนกันคือเป็นแบบ Speed ที่มีความเรียบและลื่นตามสไตล์ที่คุ้นเคยครับ แต่จุดนึงที่พี่แว่นสัมผัสได้ถึงความแตกต่างคือหน้าสัมผัสของ SARGAS Series จะมีความละเอียดมากกว่าแบรนด์อื่นๆ นั่นเองครับผม ถือว่าเหมาะกับคนที่ชอบแบบลื่นๆ เรียบๆ และมีหลายขนาดให้ได้เลือกกันครับ และเป็นหน้าสัมผัสที่มีผล

Image
ตารางเปรียบเทียบความเหมาะสมของการเลือกใช้แผ่นรองเมาส์ให้เหมาะกับเมาส์ของ Mionix แต่ละรุ่น

เกมเมอร์ที่ชื่นชอบในแบรนด์ Mionix หรือมีเซ็ตเมาส์เตรียมรอไว้อยู่แล้ว ก็ถือว่าเป็นรุ่นที่ตอบโจทย์สำหรับคนชอบความเรียบลื่นเป็นอย่างดีเลยทีเดียว และในตอนนี้แบรนด์ Mionix เอง ก็ได้นำเข้ามาขายในประเทศไทยโดย INTERPLAY