Mionix Propus 380

Image

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com ทุกท่าน วันนี้พี่แว่นมีแผ่นรองเม้าส์ในอีกซีรีย์หนึ่งของทาง MIONIX มารีวิวให้ได้ชมกันในรุ่น Propus 380 ที่เป็นแผ่นแบบแข็งนั่นเองจ้า

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image


สำหรับเจ้า Mionix Propus 380 ตัวนี้ จัดทำออกมาเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับเหล่าแฟนๆ หรือผู้ที่ใช้งานเมาส์ Mionix ในอีกทางเลือกหนึ่งครับ โดยปกติเราจะเห็นก่อนหน้านี้เป็นรุ่น SARGAS ที่เป็นผ้าสีดำล้วน หลากหลายขนาดครับ ส่วนเจ้าตัว Propus ตัวนี้จะมาเป็นแนวแผ่นแข็ง แต่ก็ไม่แข็งมาก เพราะมีความยืดหยุ่นอยู่ในตัว และมีชื่อเป็นตัวเลขกำกับไว้ว่า 380 ก็คือความกว้างของตัวแผ่นนั่นเอง เพราะมีสเป็คขนาดอยู่ที่ 380mm x 260mm ความหนาระดับ 4mm ใช้วัตถุดิบเป็น PVC-plastic base ทำให้มีความแข็งแรงทนทานดีครับ

จุดที่น่าสนใจของ Propus 380 ตัวนี้คือเรื่องของหน้าสัมผัส ที่ทำออกมาเป็นแบบสปีดผิวละเอียดเลยครับ และถึงแม้ว่า Propus จะเป็นแผ่นแข็ง แต่เวลาเราวางมือหรือแขนของเราลงไป จะรู้สึกได้เลยว่ามันไม่ได้กระด้างครับ เพราะตัวแผ่นมันมี 3 เลเยอร์ด้วยกัน เพื่อรองรับแรงกระแทกต่างๆ ได้ดีครับ โดยรวมแล้วถือว่ามันลื่นเอาเรื่องเลยล่ะครับ จะเป็นสปีดที่ให้ความรู้สึกต่างจากแผ่นผ้าพอสมควรเลย

โดยจุดหลักๆ ข้อดีของแผ่นรองเม้าส์แบบแข็งคือเรื่องของการทำความสะอาดได้ง่าย เพราะเวลาเปื้อนหรือเลอะอะไรก็ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดปาดได้ง่าย ก็กลับมาสะอาดได้เหมือนเดิมละครับ และเจ้า Mionix Propus 380 ถือว่าเป็นแผ่นรองเมาส์แบบแข็งที่มีคุณภาพดีใช้ได้ตัวนึง เหมาะสำหรับคนที่มองหาแผ่นแข็งไว้ใช้งานครับ พี่แว่นชอบตรงที่มันทำออกมา 3 เลเยอร์ ไม่รู้สึกกระด้างเหมือนตัวอื่นๆ ครับผม