MIONIX AVIOR 7000

Image

สวัสดีครับชาว FPSThailand.com วันนี้พี่แว่นมีเม้าส์ที่เพิ่งเข้ามาขายในประเทศไทยครับผม นั่นคือ MIONIX ของสวีเดนครับ นำเข้ามาขายโดย InterPlay ครับผม ตัวที่พี่แว่นจะรีวิวนี้คือ MIONIX AVIOR 7000 ครับ ไปชมพร้อมๆกันเลยจ้า


Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image


Mionix เป็นแบรนด์สัญชาติสวีเดนเต็มตัวครับ ออกแบบและผลิตที่ประเทศสวีเดนและสปอนเซอร์ให้กับทีม SK Gaming อยู่ ณ ตอนนี้ครับ โดยตัวเม้าส์ MIONIX AVIOR 7000 นั้น บอกไว้ก่อนเลยครับ ว่ามันจะเหมือนตัว MIONIX SK Gaming ทุกประการครับ ต่างกันแค่สีสันเท่านั้นหละครับ Spec ภายในนั้นยังเหมือนเดิมจ้า พี่แว่นเลยอาจจะยกเอารีวิวของ SK Set มาใส่ในบทความนี้ด้วยบางส่วนครับ

Image
ADNS – 3310 gaming grade IR-LED optical sensor

MIONIX SK Gaming เป็น Optical Mouse ทรงบาล๊านซ์ใช้ได้ทั้งมือซ้ายและมือขวาครับ พื้นผิวจะออกกลางๆ ไม่ลื่นและไม่หนึบจนเกินไป น้ำหนักเบาครับ ตัวนี้ใช้ Sensor ADNS – 3310 ซึ่งเป็น Sensor ยอดฮิตเลยก็ว่าได้ครับผม

การใช้งาน ในเรื่องของ Software ของตัวเมาส์นั้นออกแบบมาได้ดีครับ เรียบง่าย เข้าใจง่าย และติดตั้งง่ายมากครับ โดยพี่แว่นได้ทดสอบการใช้งานยาวๆ ที่ 800DPI + 500Hz แรกสัมผัสรูปร่างของตัวเมาส์จัดว่ากลาง-ใหญ่ครับ มันจะออกแนวกว้าง แต่จับแล้วถนัดมือใช้ได้ครับ ใช้เวลาปรับตัวไม่นาน ในเรื่องของเซ็นเซอร์เรียกว่านิ่งและคมใช้ได้ครับ ควบคุมได้ดั่งใจดีมาก ที่สำคัญมีการจูน Sensor ให้เข้ากับแผ่นรองเม้าส์ได้ด้วยครับ อันนี้่เจ๋งดี พี่แว่นคิดว่าเป็นเมาส์ที่ดีตัวนึงในตลาดเลยครับผม ซึ่งไม่แปลกเลยที่ทางทีม CS:GO ของ SK Gaming ไว้ใจที่จะใช้งานกัน (ยิงแม่นกันทุกคนด้วยสิ)