MIONIX SK Gaming Set

Image
Image

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com ในครั้งนี้พี่แว่นเอา Rare Item มารีวิวให้ชมกันครับ โดยจะเป็นเกมมิ่งเกียร์ที่พี่แว่นหิ้วมาจากสวีเดน ในชื่อยี่ห้อว่า MIONIX นั่นเองครับ พี่แว่นหิ้วมาทั้งเมาส์ และแผ่นรองในรุ่น SK Gaming ครับ ไปชมกัน

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

พี่แว่นออกตัวก่อนเลยนะครับว่าเจ้า MIONIX ยังไม่มีขายในไทย เพราะครั้งแรกที่พี่แว่นเห็นคือตอนที่ไปดูทีม SK Gaming ซ้อมกันที่ร้านแห่งหนึ่งครับ แล้วจากนั้น พี่แว่นได้เข้าไปเยี่ยมชมในงาน DreamHack Summer 2014 แล้วเห็นมีวางขาย จึงไม่รอช้าที่จะสอยมารีวิวให้พี่น้องได้ชมกันครับผม

Image
ADNS – 3310 gaming grade IR-LED optical sensor

Mionix เป็นยี่ห้อสัญชาติสวีเดนเต็มตัวครับ ออกแบบและผลิตที่ประเทศสวีเดน มีหลายรุ่นหลายแบบให้เลือกกัน แต่รุ่นที่จะเห็นในรีวิว เป็นรุ่นพิเศษที่เค้าทำออกมาให้ทีม SK Gaming นั่นเองครับ จึงออกมาเป็นธีมสี ฟ้า-ขาว-ดำ ออกมาสวยงามเลยทีเดียว โดยเจ้าเมาส์จะเป็นรุ่น Avior SK โดยมีสเป็คคร่าวๆ คือ ARM Processor 32bit และใช้ Sensor เป็น ADNS – 3310 IR LED Optical Sensor มี DPI สูงสุดที่ 7,000 DPI และมีน้ำหนัก 146กรัม ในส่วนของแผ่นรองเมาส์จะเป็นรุ่นพิเศษที่ชื่อว่า SARGAS 450 SK มีขนาด 450×400×4 mm เป็นไซส์เดียวกับ SteelSeries QcK+ Limited Edition เลยครับ

สำหรับการใช้งาน ในเรื่องของ Software ของตัวเมาส์นั้นออกแบบมาได้ดีครับ เรียบง่าย เข้าใจง่าย และติดตั้งง่ายมากครับ โดยพี่แว่นได้ทดสอบการใช้งานยาวๆ ที่ 800DPI + 500Hz แรกสัมผัสรูปร่างของตัวเมาส์จัดว่าใหญ่ครับ มันจะออกแนวกว้าง แต่จับแล้วถนัดมือใช้ได้ครับ ใช้เวลาปรับตัวไม่นาน ในเรื่องของเซ็นเซอร์เรียกว่านิ่งและคมใช้ได้ครับ ควบคุมได้ดั่งใจดีมาก พี่แว่นคิดว่าเป็นเมาส์ที่ดีตัวนึงในตลาดเลยครับผม ซึ่งไม่แปลกเลยที่ทางทีม CS:GO ของ SK Gaming ไว้ใจที่จะใช้งานกัน (ยิงแม่นกันทุกคนด้วยสิ) ส่วนแผ่นรองเมาส์ก็คล้ายๆ กับ QcK+ เลยครับ เป็นผิวสปีดหน้าสัมผัสละเอียด แต่จะลื่นกว่า QcK+ เล็กน้อย และมีความหนา 4mm เพียงพอที่จะให้สัมผัสที่นุ่มนวลครับ ใช้งานคู่กับเมาส์ได้เป็นอย่างดี