Cougar 200K

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com ทุกท่าน วันนี้พี่แว่นมีคีย์บอร์ดจากค่าย Cougar มารีวิวให้ได้ชมกันครับ โดยเจ้าตัวนี้ไม่ใช่ Rubber Dome ไม่ใช่ Mechanical จะเป็นอะไรนั้น ลองไปติดตามกันครับ

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 

Image
ข้อมูลเฉพาะของทาง Cougar 200K

พี่แว่นก็ได้สัมผัสกับคีย์บอร์ดมาก็เจอครับ ไม่ว่าจะเป็น Rubber Dome, Mechanical และอื่นๆ แต่สำหรับเจ้า Cougar 200K ตัวนี้จะต่างออกไปครับ โดยเลือกที่จะทำมาเป็นสวิตช์แบบใหม่ที่โดดเด่นด้านการตอบสนองที่ดี ในรูปแบบ ‘ปุ่มเตี้ย’ นั่นเอง โดยเจ้าสวิตช์ตัวนี้มีชื่อเรียกว่า SCISSOR -SWITCH MECHANISM (ซิสเซอร์-สวิตช์ เมคคานิซึ่ม) นั่นเองครับผม ที่ทาง Cougar ให้นิยามว่า “ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว และพิมได้เงียบ” นั่นเอง ซึ่งจากที่พี่แว่นได้ลองใช้งานและลองพิมดูแล้ว เรียกได้ว่า “เร็ว” จริงๆ ครับ ให้ความรู้สึกเวลาพิมพ์ได้ดี เพราะ Keycap มันเตี้ยและตอบสนองเร็วครับ ใครที่ชอบพิมและชอบเสียงเงียบๆ น่าจะโดนใจกันพอควร

ลักษณะของ SCISSOR -SWITCH MECHANISM

การออกแบบภายนอกของเจ้า Cougar 200K พี่แว่นให้คะแนนความสวยค่อนข้างเยอะเลยครับ คือดีไซน์ได้โฉบเฉี่ยวสมกับเป็นคีย์บอร์ดยุคใหม่ ตัวบอดี้เป็นมีเทาใช้ texture แบบ hair-blush ดูหรูหราครับ ขอบๆ ของคีย์บอร์ดมีไฟ LED ที่สามารถเปลี่ยนได้ทั้งหมด 7 สีด้วยกัน โดยสามารถกดเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายด้วยปุ่มเดียว นอกจากปรับเปลี่ยนสีของไฟได้แล้วยังปรับให้เป็น BREATHING EFFECT ได้อีกด้วยครับ

ในด้านของการใช้งาน Cougar 200K สามารถรองรับการกด ANTI-GHOSTING KEYS ได้สูงสุด 19 ปุ่มพร้อมกันในโซนที่ใช้งานได้จริงตามรูปที่เป็นโซนสีส้มนั่นเองครับ ถือว่าเพียงพอสำหรับเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย เพราะแต่ละปุ่มเป็นโซนที่เกมเมอร์ใช้งานจริงในการกดพร้อมๆ กันครับ