COUGAR 700M

Image

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com ทุกท่าน วันนี้พี่แว่นมีสุดยอดเม้าส์ที่ดีไซน์ออกมาได้สวยงามมากๆ จากทาง Cougar นั่นเองครับ โดยมาในโมเดลรุ่น 700M การันตีด้วยรางวัล iF Design Award ไปชมกันเลยครับผม

Image
 

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 

Image

สำหรับเมาส์ Cougar 700M ตัวนี้จัดว่าเป็นเมาส์ที่สวยงามครับ ประทับใจตั้งแต่แรกเห็นเลยทีเดียว ด้วยการออกแบบโครงสร้างบอดี้เป็นอลูมิเนียม มีทั้งหมด 2 สีให้เลือกครับ คือสีดำ-ส้ม และสีเทา-ส้ม เรียกได้ว่าเป็นคอมโบสีที่สวยงามมากๆ เลยทีเดียวครับ วัสดุบอดี้จะเป็นพลาสติกคุณภาพดี มีแสงไฟ BackLight คอยบอกสถานะ Profile ที่ใช้งานอยู่ ในส่วนของบริเวณที่รองรับนิ้วโป้งด้านซ้ายออกแบบมาเป็ ANTI-SLIP ที่จะช่วยยึดเกาะกับนิ้วโป้งของเราให้มั่นคง ไม่ให้ลื่นนั่นเองครับ นอกจากนั้นแล้วยังสามารถปรับบริเวณ PALM REST และปรับจูนน้ำหนักของตัวเม้าส์ได้อย่างอิสระ ตามรูปทรงของมือผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี และสุดท้ายคือ มีเม็มโมรี่ในตัวครับ สามารถเซฟค่าต่างๆ ไว้ในเมาส์ได้ เวลาที่เราไปใช้งานกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น

Image

สำหรับ Software ของทาง Cougar ในครั้งนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ ให้เป็น Software Center เหมือนกับค่ายอื่นๆ แล้วนั่นเองครับ โดยสามารถดาวโหลดมาและใช้งานควบคู่กับอุปกรณ์ต่างๆ ของทาง Cougar ทุกชิ้นเลยทีเดียว ด้วยฟีเจอร์ที่ชื่อว่า COUGAR FUSION™ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ทาง Cougar หันมาใส่ใจเรื่อง Software มากขึ้นครับ หน้าตาสวยงามไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

การออกแบบ Muzzle brake ที่มีแรงบันดาลใจจากปากกระบอกปืน เพื่อมาช่วยเสริมความทนทานของต้นขั้วสายสัญญาณที่ปักติมักจะหักงอในบริเวณนี้ได้ง่าย แต่ด้วยกาดีไซน์ออกมาแบบนี้ทำให้สายไม่หักงอได้ง่ายนั่นเอง

สำหรับการใช้งาน ด้วยความที่ Cougar 700M เลือกใช้เซ็นเซอร์ ADNS-9800 Laser gaming sensor ซึ่งเป็นเลเซอร์คุณภาพที่การันตีความนิ่งอยู่แล้วครับ ทำให้สามารถใช้งานทั่วไปได้ดีมาก และรองรับในส่วนของการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถปรับจูนค่าต่างๆ ได้ภายในตัวซอฟต์แวร์ได้อย่างละเอียดมากด้วยครับ บริเวณที่พักนิ้วโป้งด้านซ้ายของเมาส์นั้นจะมีปุ่มที่ชื่อว่า SNIPER BUTTON ที่มีไว้สำหรับการตั้ง DPI ไว้เพื่อการซูมยิงในเกมต่างๆ ให้นิ่งขึ้นกว่าเดิม เช่นปกติเราใช้ 1600 DPI ในการยิงธรรมดา แต่ตอนเล็งอยากได้ช้ากว่าเดิม ก็ให้ปรับไว้เป็น 800 DPI นั่นเองครับ เวลาซูมแล้วกดปุ่มนี้ค้างไว้ เมาส์เราจะทำงานที่ 800DPI พอปล่อยก็ 1600 DPI เท่าเดิม แต่ก็สามารถปรับแต่งให้ปุ่มนี้เป็นการทำงานในรูปแบบอื่นได้ตามใจครับ

รวมๆ แล้วถือว่าเจ้า Cougar 700M ตัวนี้ออกแบบมาได้ตอบโจทย์ทั้งเรื่องของการออกแบบรูปทรง และคุณภาพในการใช้งานเพื่อเล่นเกมเลยทีเดียวครับ ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม วางไว้บนโต๊ะ เพื่อนๆ มาเห็นต้องมีคนทักแน่ๆ ครับว่า “เฮ้ย เมาส์อะไรวะ เท่ห์สาดดด” และสำหรับ Courgar 700M ตัวนี้ก็มีราคาที่เหมาะสมอีกด้วยครับ ใครที่สนใจก็เตรียมควักกระเป๋าซื้อได้ที่งาน Commart Next Gen 2014 ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 19-20 มิถุนายนนี้ได้แล้วครับ