Alienware TactX™ Keyboard

สวัสดีชาว FPSThailand.com ครับผม วันนี้เรามีคีย์บอร์ดจากค่ายสุดโหดอย่าง Alienware ที่แค่ได้ยินชื่อก็ฟังดูหรู ถ้าเป็นรถก็เทียบในระดับ Lamborghini หรือ Ferrari ในวงการ IT เลยทีเดียว เพราะ PC และ Laptop ของ Alienware นั้น หรูและแพงมากๆ สำหรับคีย์บอร์ดที่เราได้มารีวิวนั้นเป็นคีย์บอรืดที่เค้ามีแยกขาย นั่นคือ Alienware TactX™ Keyboard ไปชมกัน

 

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

สำหรับแบรนด์ Alienware ถือได้ว่าเป็นชื่อที่อยู่ในระดับท๊อปๆ ของตลาดวงการไอทีเลยทีเดียวครับผม นอกจากที่เค้าจะทำ Laptop และ PC จนขึ้นชื่อระดับโลกแล้วยังมีทำ Gaming Gear ในซีรีย์ Alienware TactX™ แยกออกมาขายด้วย (หากซื้อตัวท๊อปอาจจะมีแถมมาให้เลย) ตัวแรกที่เราหยิบมารีวิวเป็นคีย์บอร์ดครับผม ตัวนี้เป็นคีย์บอร์ด “ปุ่มยาง” ธรรมดาๆ ที่ไม่มีอะไรหวือหวามากในเรื่องของปุ่มกด แต่ที่เด่นชัดที่สุดจะเป็นเรื่องของแสงไฟ illuminating ที่ตัวคีย์บอร์ดที่สามารถปรับได้หลากหลายสี และปรับแยกระหว่างตัวคีย์บอร์ดกับแผงควบคุมด้านบนได้

นอกจากเรื่องของแสงแล้วตัวคีย์บอร์ดยังเด่นในด้านการตั้งค่า Macro ในระดับที่ใช้การเขียน Script ได้อีกด้วยครับ ถือว่าเป็นหนึ่งในคีย์บอร์ดไม่กี่ตัวที่ทำได้เลยทีเดียว (ดูได้จากในคลิป) ซึ่งการเขียนสคลิปการใช้งานมาโครนั้นจะเป็นคล้ายๆ การเขียนโปรแกรมเลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่จะนำไปประยุกต์ใช้งานในด้านต่างๆ ได้ นอกจากนั้นคีย์บอร์ด Alienware TactX™ Keyboard ตัวนี้จะมีที่รองข้อมือแถมมาด้วยครับ ทำให้การใช้งานมีความสะดวกสบายมากขึ้น เหมาะกับคนที่วางมือบนคีย์บอร์ดนานๆ ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือพิมงาน การเชื่อมต่อผ่าน USB 2.0 ถึง 2 สายด้วยกันครับ เนื่องจากไฟ LED นั้นต้องการพลังงานเสริมเข้ามาด้วยครับ