Epic Gear MeduZa HDST Gaming Mouse

สวัสดีครับชาว FPSThailand.com ทุกท่าน ในวันนี้ผมมีเมาส์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ จากค่าย Epic Gear ในรุ่น MeduZa นั่นเองครับ ไปชมกัน

 

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

สำหรับ Epic Gear MeduZa เป็นเมาส์ที่มี Sensor ถึง 3 รูปแบบในตัวของมันคือมี Laser, Optical และ HDST™
(Laser + Optical) โดยสามารถเลือกปรับได้ด้านใต้เมาส์เลยครับ ซึ่งในส่วนของ HDST เนี่ยเป็นเทคฯ เฉพาะของทาง Epic Gear เค้าเลยครับผม เป็นการใช้งานโดยที่ให้ Sensor เป็นตัวเลือกใช้ให้เหมาะสมกับแผ่นรองเมาส์ให้มากที่สุดนั่นเองครับ สำหรับการเลือกใช้ Sensor โหมดต่างๆ สำหรับผมแล้วที่ต่างจริงๆ คือระหว่าง Optical กับ Laser ครับ ในส่วนของ HDST ผมก็ยังรู้สึกว่ามันเหมือนกับ Laser ครับผมไม่ค่อยต่างกัน

สำหรับค่า DPI จะแบ่งออกตาม Sensor ดังนี้
Optical mode: 400/800/1600/3200 dpi (4 level)
HDST™ mode: 4 customizable DPI levels via GUI of up to 4800 dpi
Laser Mode: 4 customizable dpi levels via GUI of up to 6000dpi

ว่ากันด้วยเรื่องของวัสดุครับ เริ่มจากตัวกล่องจะเป็นการใช้กระดาษบางๆ ธรรมดาครับ ไม่ค่อยแน่นหนาเท่าไรนัก ส่วนตัวเมาส์ก็จะเป็นพลาสติกล้วน ผิวด้านบนจะเป็นแบบ Rubberized และด้านข้าง Grip จะเป็น Rubberized เช่นกันครับ ทำให้จับได้ถนัดมือ สายส่งสัญญาณจะเป็นสายถักและใช้หัว USB เป็น Gold Plate ครับ วัสดุและงานประกอบโดยรวมของเมาส์ถือว่าทำออกมาได้ดีครับ

เมื่อลองมาหวดกับเกมแนว FPS แล้ว เท่าที่ได้ลองนั้นผมจะชอบเปิดใช้งานในส่วนของ Laser Mode มากที่สุดครับ เพราะรู้สึกนิ่งสุดแล้ว อย่าง Optical นั้นจะมีการอ่าน Sensor ที่ค่อนข้างสูงครับ(คือยกสะบัดยังอ่านอยู่ ทำให้หลอนๆ บ้างบางจังหวะ) และอย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นครับ HDST นั้นรู้สึกไม่ค่อยต่างจาก Laser mode ซักเท่าไร เท่าที่ผมเข้าใจคือถ้าเราเปิด HDST มันจะเป็นการเลือกใช้ระหว่าง optical + laser ให้เหมาะสมกับตัวแผ่นรองเมาส์นั่นเองครับผม คลิ๊กเด้งสนุกมือใช้ได้ครับ