FILCO Majestouch 2 Tenkeyless [Yellow Black]

สวัสดีครับชาว FPSThailand ทุกท่าน วันนี้ผมมีคีย์บอร์ดค่ายดังอย่าง FILCO มาแนะนำให้รู้จักกันอีกตัว ในโมเดลรุ่น Majestouch 2 Tenkeyless และเป็นสียอดนิยม เหลือง-ดำ รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ตัด numpad ออกไป ทำให้มีขนาดเล็กกระทัดรัด เหมาะกับการแข่งขันและผู้ที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อยๆ ครับผม

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
เจ้าตัวนี้ใช้ Cherry MX Blue switch ครับผม

FILCO Majestouch 2 Tenkeyless [Yellow Black] เป็นคีย์บอร์ด Mechanical ทีเลือกใช้ Cherry MX Blue switch ครับซึ่งเป็นสวิตช์ที่มีการกดสองจังหวะและมีเสียงจากการพิมค่อนข้างดังเลยทีเดียว แต่ก็กดแล้วสนุกไปอีกแบบครับผม ตัวนี้มาเป็นรูปแบบ Tenkeyless นั้นคือเค้าจะตัดในส่วนของปุ่ม Numpad ออกไปครับ เพราะบางคนก็ไม่จำเป็นต้องใช้งานและยังประหยัดเนื้อที่ได้เยอะพอสมควร

ในด้านการใช้งาน FILCO Majestouch 2 Tenkeyless ตัวนี้จะแถมหัวแปลง USB > PS/2 มาให้ด้วยนะครับ ซึ่งหากเสียบใช้งานกับหัวแปลง PS/2 นั้นจะกดพร้อมกันได้มากถึง 10ปุ่ม+ ครับผม แต่หากใช้งานเป็น USB นั้นจะกดได้พร้อมกันแค่เพียง 6 ปุ่มเท่านั้น หากมีการกดปุ่มที่ 7 แล้วปุ่มที่ 1 จะหายไปครับ (ลองชมในส่วนของการทดสอบ Ghosting ได้ในคลิปเลยคครับ)

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้แล้วนะครับที่ร้าน IT Works ผู้ที่นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ FILCO ในประเทศไทย รวมถึงร้าน Gaming Gear ชั้นนำทั่วไปด้วยนะครับ สำหรับราคาเปิดตัวอยู่ที่ 4,790 ครับผม ใครที่รักและชอบสีเหลือง-ดำ ก็จัดมาไว้ในครอบครองซะเลยครับ เพราะยังไม่มีเจ้าไหนทำสีสวยๆ แบบนี้ออกมาจ้าาา