Creative USB Soundcard Play & X-Fi Go Pro

สวัสดีครับสาวก Fps Thailand ทุกท่านครับ วันนี้พี่แว่นมี USB Soundcard จากค่าย Creative 2 รุ่นมาให้ชมกันครับ มาชมกัน

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image


Creative USB Soundcard 2 รุ่นที่พี่แว่นนำมาแบ่งกันชมนั้นก็คือรุ่น SoundBlaster Play และ SoundBlaster X-Fi Go Pro นะครับผม จำง่ายๆ ตัวถูกกับตัวแพงครับ ตัว Play จะถูกกว่าตัว X-Fi Go Pro ครับผม

2 รุ่นนี้ต่างกันที่ชิฟที่ใช้ข้างในครับ ก็ชัดเจนว่ารุ่นแพงนั้นใช้ชิฟของ X-Fi และมีหูฟังแบบ Ear Bud มาให้ 1 ตัวครับ แต่แต่ Play ไม่มีหูฟังมาให้นะครับผม หลักๆ เลยคนที่ต้องการใช้พวก USB Soundcard ก็คงไม่พ้นคนที่ใช้ Notebook ที่มี Sound on Board กากๆ และพวกใช้ PC ที่ใช้ Sound on Board เช่นกัน และอีกกลุ่มนึงก็คือพวกนักกีฬา E-Sports ที่ต้องไปแข่งขันบ่อยๆ ในงาน Event ต่างๆ ที่มีเสียงดังมาก จนต้องใช้ USB Soundcard ช่วยบูสเสียงให้ดังขึ้นครับผม

2 ตัวนี้พี่แว่นเทสหลักๆคือการบูสเสียงให้ดัง และมวลเสียงที่ได้นะครับผม ส่วนลูกเล่นอื่นที่ได้จากการลง Driver นั้น ขอข้ามไปครับ เพราะเวลาไปแข่งขันนั้นงดลง Driver อย่่างแน่นอนครับ ทั้ง 2 ตัวนี้สามารถใช้งานแบบ Plug and Play ได้ครับ คือเสียบแล้วเล่นได้เลยครับ ส่วนเสียงที่ได้จาก 2 ตัวนั้นก็คล้ายๆกันครับ เสียงดังขึ้นประมาณ 20-30 % ได้นะครับ จากการคาดคะเนตามความรู้สึกที่ได้รับฟัง ส่วนมวลเสียงนั้นก็ชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิมครับผม

ถามว่าดีกว่า On Board มั้ย ขอบอกว่าดีกว่าครับผม เพราะทั้งสองตัวนี้สามารถให้เสียง Surround Sound ได้ สามารถนำไปใช้กับเกมที่รองรับระบบเสียง Surround ได้ครับ ส่งนใครจะเลือกใช้งานตัวไหน ตัวถูกหรือตัวแพงนั้นก็แล้วแต่ความต้องการเลยครับ แต่ถ้าหากต้องการแค่การบูสเสียงให้ดังในตอนแข่งเท่านั้น ก็ซื้อตัวถูกไปครับผม แต่ถ้าหากต้องการลูกเล่นที่มากขึ้นก็คงต้องสอยตัวแพงหละครับ