Creative Sound Blaster Tactic 3D Sigma

สวัสดีครับสาวก Fps Thailand ทุกท่านครับ รอบนี้พี่แว่นมีหูฟังแจ่มๆ จาก Creative มาให้ชมกันนะครับ คือรุ่น Creative Sound Blaster Tactic 3D Sigma ต่อจากนี้ของเรียกว่า Sigma ล่ะกันครับ

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 

Image

เจ้า Sigma นั้นเป็นพี่ใหญ่ของ Alpha ที่พี่แว่นเคยรีวิวลงในเว็บ FpsThailand ไปก่อนหน้านี้แล้วนะครับ Sigma นั้นมาพร้อม Spec ย่านรับเสียงที่ 20Hz ~ 20kHz และ Microphone ที่ 80Hz ~ 14kHz ครับ ถือว่าอยู่ในระดับใช้ได้เลยทีเดียวครับผม ใน Package จะมีตัวหูฟัง ไมค์แยก แล้วก็ THX TruStudio Pro Dual Mode USB adapter มาด้วยครับ แต่สามารถแยกออกมาเสียบแบบ Analog หรือแบบ 2.0 ได้ครับ

ที่แตกต่างกับตัว Alpha นะครับ ก็คือ Driver Units ของ Sigma จะแรงกว่าตัว Alpha ครับผม โดยการลองแบบเสียบผ่าน USB และ ไม่ผ่าน USB ครับผม ผลออกมาคือเสียงที่ได้จะออก กลาง + เบส และเสียงชัดเจนและเคลียกว่าครับผม และวัสดุที่ใช้ทำเจ้า Sigma นั้น ค่อนข้างดูดีครับผม เก็บงานได้ละเอียดดีเลยทีเดียว จับๆ เคาะๆ ดูแล้วไม่ก็องแก้งครับผม

ลองเล่นกับ COD , Dead Space 2 เพื่อจับทิศทางของเสียงก็รู้สึกว่า การจำลองเสียงต่างๆนั้นทำออกมาได้ดีเลยหล่ะครับ ไม่พบอาการหลอนสำหรัยบเกมที่รองรับระบบเสียงแบบ Surround ครับ แต่ถ้าลองเล่นกับเกมออนไลน์ที่ไม่รองรับเสียงแบบนี้อย่าง SA , PB , SF นั้น เล่นๆไป ฟังเสียงไป มีหงายเงิบครับ ฮาๆๆ แนะนำว่าปิดโหมด Surround ก่อนเล่นเกมที่ไม่รองรับดีกว่าครับ

เวลาสวมใส่ตัว Sigma นี้แล้วรู้สึกสบายดีครับ ไม่บีบรัดศรีษะเราจนเกินไป และการมีที่ครอบหูที่ใหญ่จึงทำให้สรีระการสวมใส่นั้นสบายๆ ครับผมส่้วน Software นั้นก็แจ่มไม่เบา ใช้ง่าย พี่แว่นอธิบายแบบละเอียดในคลิปรีวิวนะครับ ไปหาดูได้เลยครับผม ส่วนใครที่สนใจหูฟังแจ่มๆ สีสันออกแนวเข้มๆ เท่ๆ แบบนี้ ต้องลองหามาลองหรือจับจองเป็นเจ้าของกันได้ครับผม

ส่้วน Software นั้นก็แจ่มไม่เบา พี่แว่นอธิบายแบบละเอียดในคลิปรีวิวนะครับ ไปหาดูได้เลยครับผม

Image

ใครที่สนใจหูฟังแจ่มๆ สีสันออกแนวเข้มๆ เท่ๆ แบบนี้ ต้องลองหามาลองหรือจับจองเป็นเจ้าของกันได้ครับผม