Genius X-G500 Gaming Mouse

สวัสดีครับชาว FPSThailand.com ทุกท่านวันนี้ผมจะมาแนะนำเมาส์รุ่นใหม่ของทาง Genius ที่ได้จัดทำเมาส์เล่นเกมในนามของตัวเองออกมาแล้วครับ นั่นคือรุ่น Genius X-G500 Gaming Mouse ครับผม จะเป็นอย่างไรกันบ้างลองไปชมกันครับ

.:Specification:.

Part NO: 31010163101
Target Game Category: Precision Gaming with an Edge
Light System: user defined lighting system
OS Support: Windows® 8/7/Vista/XP
Buttons: 6 (left, right, middle button with scroll, last /Next page /DPI level)
Resolution(dpi): DPI adjustable for 500/1000/1500/2000
UI: YES
Optical Sensor: YES

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Genius X-G500 Gaming Mouse เป็นเมาส์เล่นเกมของทาง Genius เองโดยตรง หลังจากที่ได้เห็น GX-Gaming ไปต่างๆ นาๆ นะครับผม และเจ้าตัวนี้ก็เป็นเมาส์ Optical ที่มี DPI ตั้งแต่ 500 – 2000 dpi (500/1000/1500/2000) โดยเจ้าตัว X-G500 นี้ได้อัดแน่นฟังชันการใช้งานต่างๆ มาอย่างเต็มสูบครับผม จะมีอะไรบ้างลองดูที่ภาพครับ

ผิวสัมผัสของตัวเมาส์ภายนอกนั้นส่วนใหญ่จะเป็น Rubber Grip เพื่อความมั่นคงในการจับและไม่ทำให้เกิดคราบขี้มือติดเมาส์ครับผม และยังได้ทำลวดลายที่ให้แสงสีฟ้าสวยงามบนตัวเมาส์ ปุ่มพิเศษด้านข้างนั้นจะมีให้ข้างละปุ่มครับ และสามารถตั้งค่าในปุ่มนั้นได้ถึง 21 รูปแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นตั้งแทนปุ่มบนคีย์บอร์ดหรือจะตั้งเป็นมาโครคีย์ก็ได้หมดเช่นกันครับ และด้านบนตัวเมาส์นอกจาก Scroll Wheel แล้วก็ยังมีปุ่มปรับค่า DPI ตามขั้นที่เราตั้งไว้ในไดรเวอร์ครับผม ที่ปุ่มคลิกจะใช้สวิตช์จาก Omron ที่จะทำให้คลิกนิ่มและกดง่าย สามารถรองรับการกดได้ถึง 8 ล้านครั้งเลยทีเดียว สายยาว 1.8เมตร และมีความเร็วในการส่งข้อมูลที่ 1ms ครับ สุดท้ายนี้ตัวเมาส์มีหน่วยความจำในตัวนะครับ สามารถเซฟการตั้งค่าต่าง ได้ครับ

สำหรับการใช้งานเจ้า X-G500 ผมตั้งค่าใช้งานที่ 500DPI และ rate 500Hz ถือว่าเป็นเมาส์ Optical ที่นิ่งใช้ได้เลยครับผม ใช้งานง่าย ไม่มีอาการหลอนครับ ลากได้เป็นเส้นตรงดี สัมผัสการจับก็รู้สึกดีครับ ตัวเมาส์จะมีขนาดใหญ่ สำหรับบางคนต้องลองทาบๆ มือดูก่อนนะครับ แต่สำหรับผมจับแล้วเข้ามือและหนึบมือดีครับพอดีมี ผิวเมาส์เป็น Rubber ในส่วนที่เราจับครับทำให้กระชับและมั่นคงบังคับเมาส์ได้ง่ายครับ