RAPOO VPRO | V700 Mechanical Keyboard

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ มีคีย์บอร์ดจากค่าย RAPOO มารีวิวให้ได้ชมกันครับ โดยเจ้าตัวนี้เป็นรุ่นที่อยู่ในซีรีย์เกมมิ่งจัดทำออกมาในชื่อ VPRO นั่นเองครับ คีย์บอร์ดที่พี่แว่นได้มารีวิวครั้งนี้มาในโมเดลที่ชื่อว่า V700 นั่นเอง

Image
Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
เป็นยังไงกันบ้างครับได้ชมโฉมหน้ากันไปพอสมควรแล้ว พี่แว่นขอพูดถึงแบรนด์ RAPOO ก่อนละกันครับ เพราะอาจจะไม่คุ้นหูคุ้นตากันซักเท่าไร RAPOO คือแบรนด์ดังสุดๆ แบรนด์นึงที่ขายของเกี่ยวกับอุปกรณ์ต่อพ่วงทั่วไป (Mass Product) ที่ยอดขายติดอันดับผู้นำในประเทศจีนเลยล่ะครับ ด้วยคุณภาพของสินค้าและราคาที่เป็นมิตรนั่นเอง

สำหรับตัวแรกที่พี่แว่นได้มารีวิวนี้เป็นเจ้า RAPOO ในซีรีย์เกมมิ่งครับ ที่ใช้ชื่อว่า VPRO เป็นคีย์บอร์ดในโมเดลรุ่น V700 Mechanical Keyboard ด้วยครับ สำหรับ V700 ยังไม่ใช่ตัวท๊อปนะครับ ท๊อปกว่านี้จะเป็นรุ่น V800 นั่นเอง คงจะได้เห็นกันเร็วๆ นี้แหละครับ สำหรับเจ้า V700 ตัวนี้กล่องแพ๊คเกจต่างๆ จะออกมาในโทนสีน้ำเงินดำครับ ตัวคีย์บอร์ดมีผิวสัมผัสเป็นพลาสติกสากๆ Layout ของคีย์บอร์ดเป็นไปตามมาตรฐานของ Full Sized ครับผม และที่สำคัญใช้สวิตช์จากทาง Cherry MX ‘Black‘ Switch ด้วยครับผม จัดว่าแจ่มเบยย

ในด้านของการใช้งานครับผม ด้วยความที่ V700 ตัวนี้มีหน่วยประมวลผล ARM 32bit ในตัวครับ พร้อมด้วยฟีเจอร์ในด้านของการใช้งานตั้งค่าปุ่มต่างๆ อย่างครบถ้วนผ่านตัวซอฟแวร์ของทาง Rapoo V700 ที่หน้าตาเป็นมิตรใช้งานง่ายๆ ครับ แต่อีกจุดที่น่าสังเกตุคือตอนพี่แว่นทดสอบ Anti Ghosting นั้นสามารถกันได้เพียง 3-6 ปุ่มเท่านั้นครับ

เรียกได้ว่าเป็นการเข้ามามีบทบาทในด้านตลาดฝั่งเกมมิ่งอย่างเป็นทางการสำหรับ Rapoo ครับ ต่อไปถ้า Rapoo เข้ามาขายในไทยก็จะเป็นสิ่งที่ดี และเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับเหล่านักเล่นเกมทุกระดับครับผม