Finalmouse 2016 – Classic Ergo

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้พี่แว่นมีเมาส์พิเศษที่ยังไม่มีขายในประเทศไทยมาแนะนำให้ได้รู้จักกันครับ โดยในครั้งนี้จะเป็นเมาส์ที่ชื่อว่า Finalmouse ในรุ่น Classic Ergo ที่เป็นทรงเข้ามือขวานั่นเองครับ

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

ในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง Kryptonite ที่จัดส่งเมาส์ตัวนี้มาให้ทาง FPSThailand.com ได้สัมผัสกันครับ โดยเจ้าเม้าส์ตัวนี้ยังไม่มีขายในไทยแต่อย่างใดครับ เค้าได้ทำการสั่งตรงจากต่างประเทศมาเลยนั่นเอง ซึ่งราคารวมค่าส่งต่างๆ ก็จัดว่าเอาเรื่องเลยล่ะครับ ฮาาาา โดยเจ้า Finalmouse ตัวนี้มีชื่อเสียงขึ้นมาจากการที่ทางผู้เล่นระดับโลกอย่าง Adil “Scream” Benrlitom ได้เลือกใช้งานนั่นเอง ตัวเค้านั้นเลือกใช้เป็นรุ่น Tournament Pro และมีรุ่นเฉพาะของเค้าเองอย่าง Scream One ที่เป็นทรงเดียวกันกับ Tournament Pro ครับ แต่ว่าเรายังไม่มีโอกาสได้สัมผัส เพราะตัวที่ Kryptonite สั่งมาคือรุ่น Classic Ergo นั่นเอง

ดูจากกล่องภายนอกแล้ว แทบไม่มีอะไรที่จะดูออกเลยว่ามีข้อมูลอะไรบ้าง เพราะกล่องเป็นสีขาวล้วน และมีแค่โลโก้ของ Finalmouse แค่นั้นเลยจริงๆ ดูผ่านๆ เหมือนกับ Zowie สมัยก่อนเลยครับ เพราะมาในลักษณะเดียวกันคือ เมาส์สำหรับเกมเมอร์ และ Pro Player โดยใช้สโลแกนว่า “Designed by Pros for Pros” เน้นใช้งานจริง เสียบแล้วหวดได้เลย ไม่ต้องมีโปรแกรมหรืออะไรให้ยุ่งยาก ใส่ใจกับเรื่องของทรงเมาส์ น้ำหนัก สวิตซ์คลิก และเซ็นเซอร์เท่านั้นพอครับ ซึ่งเซ็นเซอร์ที่เค้าเลือกใช้กับรุ่น Classic Ergo นั้นก็คือ Pixart 3310 IR Led Esports Sensor ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ที่เราคุ้นหูคุ้นตากันดีครับ ทำให้มั่นใจได้กับระดับของ DPI และความแม่นยำของเซ็นเซอร์ มี DPI ทั้งหมด 4 Stage ด้วยกัน คือ 400,800,1600,3200 DPI นั่นเองครับ แต่ที่สำคัญคือ Polling Rate มัน Fix ไว้ที่ 500Hz เท่านั้นครับ อันนี้ถือว่าสำคัญเลย เพราะขึ้นอยู่กับความถนัดส่วนตัวของผู้ใช้ สำหรับคนที่ชอบเล่น 1,000Hz คงจะต้องส่ายหน้า และทำได้แค่เพียงรอการปรับปรุงเวอร์ชันใหม่ ปิดท้ายด้วยน้ำหนักของเค้าที่ปรับจูนให้มีน้ำหนักอยู่ที่ 74g ครับ อย่างที่พี่แว่นบอกไว้ด้านบนว่า ทุกอย่างมันถูกปรับจูนและเลือกมาเป็นอย่างดีแล้วนั่นเอง

ร่ายข้อมูลไปเยอะพอสมควร พี่แว่นลองพาเจ้า Finalmouse Classic ไปยิงใน CSGO มาครับ ความรู้สึกของพี่แว่น รู้สึกว่ามันเข้ามือดีมากๆ ด้วยรูปร่างหน้าตาของมัน เพราะพี่แว่นเป็นคนชอบเมาส์ทรงเข้ามือขวาเป็นทุนเดิมครับ บวกกับน้ำหนักที่พอดีๆ สวิตซ์คลิกที่ลั่นและยิงมันส์ปลายนิ้วดีมากๆ โดยเฉพาะการยิงปืนพก อย่างที่ Kryptonite เค้าได้เกริ่นไว้ตอนเอามาให้พี่แว่นว่ามันเป็นเมาส์ที่ยิงปืนพกมันส์สุดๆ นั่นเอง โดยรวมแล้วถือว่าประทับใจกับเมาส์ตัวนี้ครับ หวังว่าคงจะได้เห็น Finalmouse เข้ามามีตัวแทนจำหน่ายในไทยเร็วๆ นี้นะครับ เกมเมอร์บ้านเราจะได้มีเมาส์เล่นเกมเพิ่มมาอีกหนึ่งทางเลือกครับผม