NEWMEN GX1-Pro

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมีเมาส์ตัวพิเศษ และจัดว่าเป็นเมาส์อันเป็นที่พูดถึงมากในวงการ CS:GO เลยก็ว่าได้ครับผม เพราะว่ามี Top Player เลือกใช้งานเพื่อการแข่งขัน นั่นก็คือเมาส์แบรนด์จีนอย่าง NEWMEN ในชื่อรุ่น GX1-Pro นั่นเองครับ

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 

Image
Mikail “eksem” Bill

หากพูดถึงแบรนด์ NEWMEN คงจะไม่มีใครรู้จักเป็นพิเศษแน่นอนครับ เพราะเป็นยี่ห้อจากจีนแท้ๆ ไม่ว่าจะเป็นกล่องแพ๊คเกจ คำอธิบายต่างๆ เป็นภาษาจีนทั้งหมด !! แต่ที่แบรนด์นี้เป็นที่รู้จักและโด่งดังไปทั่วสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะแฟนๆ เกม CS:GO คอยตรวจสอบอุปกรณ์ของผู้เล่นระดับท๊อปต่างๆ ก็ต้องมาชะงักที่ NiP – Maikelele (ปัจจุบันไม่ได้อยู่ NiP แล้ว) เพราะเมาส์ในมือเค้านั้นคือ NEWMEN GX1-Pro นั่นเองครับ หลังจากนั้นมาก็เป็นที่ฮือฮากันทั่วทุกเว็บบอร์ด โดยเฉพาะใน hltv.org

เล่าเรื่องกันมาแล้ว ลองมาดูที่ตัวแพ๊คเกจของเมาส์กันดีกว่า เริ่มด้วยตัวกล่องของ NEWMEN GX1-Pro ตัวนี้ จัดได้ว่าออกแบบมาค่อนข้างดูดีเลยครับผม ครึ่งบนเป็นแบบใส ถอดขึ้นจากด้านบนได้ เรื่องแพ๊คเกจภายนอกถือว่าผ่านครับ แกะตัวกล่องออกมาแล้วเจอกับของแถมที่เป็น Glide หรือ Mouse Feet มาให้อีก 1 ชุุดครับ เอาไว้เปลี่ยนใช้งานกันยาวๆ ถัดมาที่พระเอกตัวเมาส์กันบ้าง เนื้อผิวสัมผัสเป็นแบบ Glossy โดยมีพื้นสีเป็นสีม่วงครับ และมีลวดลายรุ้งๆ ไม่รู้เค้าเรียกว่าอะไร ผมขอนิยามว่ามันเหมือนสีของเหล็กที่โดนไฟอ๊อกละกันครับ ฮาา ต่อด้วยผิวสัมผัสด้านข้างจะเป็นพลาสติกที่ทำลวดลายเป็นขั้นๆ ไว้ครับ โดยจะช่วยให้นิ้วโป้งเราล๊อคกับตัวเมาส์ได้ดี ส่วนเรื่องปุ่มกด จะมีปุ่มพิเศษด้านข้าง 2 ปุ่ม และปุ่มด้านบนตัวเมาส์ไว้สำหรับปรับเปลี่ยน CPI ที่มีให้ปรับสูงสุดที่ 4,000 CPI และสามารถปรับ Polling Rate ได้ที่ด้านใต้เมาส์ 125, 500 และ 1,000Hz นั่นเองครับ

ว่ากันด้วยเรื่องของการใช้งานกันบ้าง GX1-Pro เป็นเมาส์สำหรับใช้งานสองมือ รูปทรงเรียบง่าย ทำให้ไม่ต้องปรับตัวนานนักครับ สามารถสวมมือไปแล้ว ยิงลั่นๆ ได้ทันทีเลยทีเดียว คลิกกลางๆ ไม่แข็ง ไม่นิ่มเกินไปครับ ในด้านของตัวเซ็นเซอร์เฉียบขาดมากครับ ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจเท่าไร ว่าเซ็นเซอร์ใช้ตัวไหนกันแน่ เลยยังไม่อยากพูดถึงครับผม แต่ที่รู้ๆ คือสามารถวางเป้าเล็งได้อย่างแม่นยำไม่แพ้เมาส์ตัวท๊อปในตลาดเลยล่ะครับ แต่มีข้อสังเกตจุดเดียวจริงๆ ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาส่วนตัวของผม ก็คือตัวเมาส์มันเบาเกินไปครับ ถ้าเทียบกับตัวอื่นๆ ในขนาดที่เท่ากัน ทำให้น้ำหนักการวางมือเปลี่ยนไปเล็กน้อย แต่รวมๆ แล้ว “นิ่ง” ดีมากครับ