OKER K84 [Outemu ‘Blue’ Switch]

สวัสดีครับชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมีคีย์บอร์ดจากทางค่าย OKER มารีวิวให้ได้รับชมกัน โดยในครั้งนี้จะเป็นรุ่นที่จัดทำออกมาแบบตอบโจทย์เกมเมอร์ได้เต็มรูปแบบทั้งในด้านของความสวยงาม และฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ ครับ

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

รู้สึกว่าช่วงนี้จะมีอะไรให้น่าตื่นเต้นในวงการเกมมิ่งเกียร์บ้านเราอยู่เรื่อยๆ เหมือนกันครับ และตอนนี้คิวที่อยู่ในมือผมก็คือ OKER K84 ที่เรียกได้ว่าเห็นครั้งแรกก็ประทับใจ ทั้งในด้านของหน้าตาที่สะสวย และมีฟีเจอร์รองรับการใช้งานที่ครบครัน ทั้งการใช้งานทั่วๆ ไป รวมไปถึงการนำมาเล่นเกมในสไตล์ต่างๆ และอีกหนึ่งจุดที่สำคัญคือ Mechanical Switch ที่ OKER K84 เลือกนำมาใช้งาน ก็เป็นยี่ห้อที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน(สำหรับผม) นั่นก็คือ Outemu switch นั่นเองครับ ซึ่งไอ้เจ้า Outemu ตัวนี้ก็มีตัวเลือกเช่น Red, Blue, Black และ Brown เช่นเดียวกับยี่ห้ออื่นๆ ในตลาดนั่นเอง

Oker K84 มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่มีสีสันที่สวยงามถึงแม้ว่าจะไม่ได้เปิดไฟ ด้วยตัวบอดี้ที่เป็นสีทอง เสริมความงามด้วยลวดลายแบบ Hair Brush (เป็นเส้นๆ) มีน๊อตยึดทำให้ดูสวยงาม มีน้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับตัวอื่นๆ ครับ นอกจากหน้าตาที่ผ่านมาตรฐานแล้ว มาถึงเรื่องฟีเจอร์กันบ้าง สเต๊ปแรกคือจับทดสอบกับ Anti Ghosting ครับ ก็ทำได้ดี ไม่มีดีเลย์ กดพร้อมกันได้หลายปุ่ม ก็ผ่านอีกเช่นกัน มาปิดที่เรื่องไฟครับ… ผมคงไม่พิมอะไรมาก เพราะมันเยอะมากจริงๆ ในด้านของ Effect และรูปแบบสีไฟ อยากจะให้รับชมกันเต็มๆ ในวิดีโอรีวิวได้เลยครับ

สรุปแล้ว ผมมองว่า OKER K84 รุ่นนี้จัดทำออกมาได้ตอบโจทย์ผู้ใช้ได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งความครบครันในด้านของการใช้งาน ฟีเจอร์ และการออกแบบที่มีความสวยงามในช่วงราคาประมาณนี้ครับ ถือว่าเอาเรื่องเลยทีเดียว คุณภาพคุ้มราคา