Review: SteelSeries QcK Prism

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้พี่แว่นมีแผ่นรองเมาส์จากค่าย SteelSeries มารีวิวให้ได้รับชมกันครับ โดยเจ้าตัวนี้มีชื่อว่า SteelSeries QcK | Prism ที่จัดทำออกมาได้อย่างลงตัวกับความเป็นแผ่นรองเมาส์ RGB!!

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://steelseries.com/gaming-mousepads/qck-prism

แผ่นรองเมาส์ ใครจะคิดว่ามันจะมีความเป็น RGB ออกมาให้เราได้ใช้งานกัน แต่ในยุคนี้ ช่วงปี 2016 และ 2017 ที่ผ่านมานั้น ก็ได้ทะยอยมีค่ายหลักๆ เริ่มคิดทำออกมา โดยในครั้งนี้เป็นคิวของ SteelSeries QcK | Prism ตัวที่อยู่ในมือผมนี่เองครับ จุดที่โดดเด่นคงเป็นการแก้เกมมาอย่างเฉียบขาด ในการวางตำแหน่งตัวสายสัญญาณ ที่ใช้เป็นไฟหล่อเลี้ยงที่เชื่อมต่อกับ PC ของเรานั่นเองครับ เค้าได้ออกแบบให้หลบมาทางซ้าย เพื่อไม่ให้เกะกะเมาส์ที่มีสายเวลาลากใช้งานผ่านไปๆ มาๆ นั่นเองครับผม

นอกจากการดีไซน์ที่มีความเหนือกว่าแล้ว ตัว QcK Prism ยังมีให้เลือกใช้งานได้ถึง 2 หน้าสัมผัสด้วยกัน โดยสามารถพลิกเปลี่ยนได้จากแผ่นด้านหน้าได้อย่างง่ายๆ โดยจะมีให้เลือกใช้งานระหว่าง Speed แบบแข็งและหน้าสัมผัสแบบผ้านั่นเองครับ เลือกใช้ตามความชอบได้เลย ขนาดของเจ้า QcK Prism นั้น อยู่ที่ Width 292.4mm x Height 8.68mm x Depth 356.71mm อีกทั้งตัวไฟ LED ยังมีให้เลือกปรับได้อย่างละเอียดในตัว SteelSeries Engine 3.0 นั่นเองครับ ปรับแยกตามมุมต่างๆ ได้อิสระ ไม่จำเป็นต้องปรับทั้งหมดก็ได้ครับ เล่นกันเพลินเลยทีเดียว

โดยรวมแล้วถือว่า SteelSeries QcK | Prism นั้น ออกมาช้ากว่าค่ายอื่นๆ ที่สุดครับ แต่ก็ทำออกมาได้สมบูรณ์แบบที่สุดเช่นกัน ใครที่เป็นแฟนๆ ค่ายนี้น่าจะได้ฟินๆ กันล่ะครับ เวลาเปิดเล่นในห้องมืดๆ นี่จัดว่าแจ่มเลยทีเดียว แต่ถ้าจะให้ติ ก็คงเป็นที่ขนาดของตัวแผ่นรอง ที่เค้าทำออกมาได้ขนาดแค่นี้แหละครับ มาตรฐานคนใช้งานโดยทั่วๆ ไป ใครที่ยังเสพติดความใหญ่ยาวอยู่ก็คงต้องดู QcK รุ่นอื่นแบบเดิมกันต่อไปครับ 555

คะแนน: 9.0/10

ขอขอบคุณบริษัท SteelSeries Aps. แห่งประเทศไทย ที่มอบสินค้าดีๆ

มาให้เราได้รีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันนะครับผม

https://www.facebook.com/SteelSeriesThai