SPECTRA illuminated Controller

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมีจอยแพดมารีวิวให้ได้ชมกันอีกครั้งครับกับ SPECTRA illuminated Controller นั่นเองครับ

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

คนที่เล่นเกมด้วยจอยโดยเฉพาะสาวก FIFA ONLINE 3 คงจะเริ่มมองหา Joypad ที่ใช้งานได้เข้ามือ และจับได้ถนัดกันมากขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้อาจจะเห็นว่ามีเพียง Xbox360 Controller อย่างเดียวที่ใช้งานเล่นได้ แต่ตอนนี้ มีตัวเลือกเยอะมากขึ้นครับ ทั้ง PS4 และ BETOP , ZN ต่างๆ นาๆ ครั้งนี้ ผมมาพร้อมกับ Joypad หน้าตาล้ำๆ อย่าง SPECTRA illminate Controller ตัวนี้ ที่มีความโดดเด่นด้านแสงสีของตัวจอยนั่นเอง

คงจะเป็นเรื่องที่แปลกใหม่ เมื่อมีจอยที่สามารถเปิดระบบแสงสีที่ตัวจอยได้อย่างเต็มรูปแบบครับ ทั้งสามารถปรับระดับความสว่างของแสงได้ และปรับสีได้มากถึง 225 สี LED นั่นเอง อีกจุุดหนึ่งที่น่าสังเกตุคือเรื่องของทรวดทรงและหน้าตาของจอยครับ เค้าทำมาเป็นรูปแบบของ Xbox One นั่นเอง ซึ่งนั่นหมายความว่า นอกจากจะใช้งานกับคอมแล้ว ยังใช้กับเครื่อง Xbox One ได้ด้วยครับ แต่จุดที่ต่างจากตัว Xbox One Controller แบบดั้งเดิมนั้นก็คือปุ่ม RB LB ด้านบน ที่ออกแบบมาเป็นปุ่มกดธรรมดา ไม่ได้ดีไซน์ให้กดเอียงๆ เหมือน Xbox One นั่นเอง

เมื่อลองจับเจ้า SPECTRA มาใช้งานจริง การเชื่อมต่อของ SPECTRA จะเป็น สาย USB 2.0 เสียบปุ๊บ ใช้งานได้ปั๊บ สำหรับ Windows 7 ขึ้นไป จนถึง Windows 8.1 ที่ตัวผมได้ทดสอบการใช้งาน โดยลองเล่นใน FO3 แล้ว เรียกได้ว่าการตอบสนองทำได้ดีครับ เพราะการออกแบบก้านอนาล๊อคให้มีความลื่นไหล และจับได้ถนัดนิ้วโป้งของเราด้วยการออกแบบขอบอนาล๊อคให้มีความขรุขระนั่นเอง โดยรวมแล้วถือว่าจับได้ถนัดมือ และกดท่าได้อย่างคล่องแคล่ว 100% เลยทีเดียวครับ และที่สำคัญยังสามารถพิมไทยได้ 100% ไม่มีเอ๋อด้วยจ้า

Image
รูปนี้คือตำแหน่งของปุ่มปรับแสงไฟครับ
จุดกลางคือปรับความสว่าง
ปุ่มบนคือปรับแสงของโซนกลาง
ปุ่มล่างคือปรับแสงของโซนซ้ายและขวา

เรียกได้ว่าทืเด็ดของเจ้า SPECTRA illuminate Controller ตัวนี้ คือเรื่องของแสงไฟนั่นเองครับ และนอกจากความสวยงามที่เค้ามอบให้เราได้ครอบครองแล้ว ยังเป็นเรื่องของประสิทธิภาพในการใช้งาน ที่ควบคุมได้อย่างคล่องตัวใช้ได้เลยล่ะครับ ใครที่ชอบเรื่องแสงไฟเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ห้ามพลาด !!