BETOP รุ่น BTP-2185 Wireless PC USB

สวัสดีครับพี่น้อง วันนี้ผมมี Gamepad หรือที่เราๆ เรียกว่า “จอย” มารีวิวให้ชมกันอีกตัวครับ โดยเป็นแบรนด์ BETOP จากจีน แต่คุณภาพคับแก้วครับผม กับรุ่น BTP-2185 ที่ใช้งานได้ทั้งแบบ ไร้สายและมีสาย

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

สำหรับจอยแบรนด์จีนอย่าง Betop เราเคยได้มารีวิวกันไปบ้างแล้ว ซึ่งก็จัดว่าเป็น Gamepad ที่คุณภาพคับแก้วตัวนึงเลยก็ว่าได้ครับ โดยเจ้ารุ่น Betop BTP-2185 ตัวนี้จะเป็นรุ่นที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สาย, เชื่อมต่อผ่านสาย microUSB หรือแม่กระทั้งการเชื่อมต่อกับ Console อย่าง PS3 และเครื่อง Android ต่างๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามีตัวเดียว เล่นได้ทุกเครื่องเลยก็ว่าได้ครับ ภายใน package จะมีสาย microUSB ไว้สำหรับเชื่อมต่อและชาร์จไฟเข้าตัวจอย, ตัวรับสัญญาณไร้สายขนาดเล็ก เป็นแบบ USB, ตัวจอยแพด BTP-2185 และสุดท้ายคือคู่มือภาษาจีนครับ

ด้านวัสดุเจ้า BTP-2185 จัดว่าไม่แย่ครับ กรอบด้านนอกจะเป็นพลาสติกแข็งเคลือบเงา มี Grip ยางกันลื่นด้านข้าง ทำให้จับตัวจอยได้ถนัดมือมากยิ่งขึ้น เนื้อสัมผัสของผิวอนาล๊อคจะเป็นยางผสมพลาสติก บริเวณปุ่ม ABXY จะเป็นพลาสติกใส และในส่วนของ RB RT LB LT จะเป็นพลาสติกที่ทำเป็นร่องๆ ไว้เพื่อวางนิ้วได้มั่นคงมากขึ้นครับ รวมๆ แล้ววัสดุและเนื้อสัมผัสต่างๆ ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวครับผม

Image
เสียบผ่านสาย microUSB หรือตัวรับสัญญาณ Wirless ก็เจอเป็น Xbox360 for Windows เช่นกัน

สำหรับการใช้งาน หลักๆ แล้วผมได้ทดลองใช้งานกับการเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ PC เป็นส่วนใหญ่ครับ โดยเจ้า Betop BTP-2185 ตัวนี้เวลาเสียบเข้ากับเครื่องคอม มันก็จะเจอเป็น Xbox360 Controller ทันทีโดยที่ไม่ต้องลงไดรเวอร์ครับ สัญญาณ Wireless จะอยู่ที่ 2.4GHz มีระยะเล่นค่อนข้างไกลครับ ผมลองถอยสุดห้องประมาณ 3-4 เมตร ก็ยังรับสัญญาณได้สบายๆ จากที่ได้ลองเล่นทั้ง FIFA ONLINE 3 (พิมไทยได้), Watch_Dogs, GRID 2 ผมก็ไม่รู้สึกถึง Delay หรืออาการหน่วงจากการใช้งานไร้สายนะครับ รู้สึกปกติเลย และยังรู้สึกเป็นอิสระในการเล่นด้วยความที่มันไร้สายเนี่ยแหละครับ

Image
จัดการทดสอบความแม่นยำของ Analog ก็ออกมาได้เที่ยงตรงดีครับผม

ในเรื่องของความยาวนานของการใช้งานนั้น ระยะเวลาที่ใช้ชาร์จตัวจอย ผมเสียบทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมงครับ แล้วก็ได้ทดลองเล่นยาวๆ เพื่อทำรีวิวชิ้นนี้ ก็เล่นไปราวๆ 3-4 ชั่วโมง แบตก็ยังไม่หมดครับ คาดการณ์ไว้ว่าน่าจะอยู่ได้ซัก 5-6 ชั่วโมงติดต่อกัน หรือมากกว่านั้นครับผม

สำหรับเจ้า BTP-2185 ไม่ได้มีดีแค่ใช้งานกับ PC เท่านั้นครับ อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น คือมันสามารถรองรับการใช้งานกับ Android ได้เช่นกัน ด้วยการปรับเปลี่ยนโหมดที่ตัวจอยด้วยการกดปุ่มตรงกลางจอยค้างไว้ให้โหมด BFM (Betop Full Match) เปลี่ยนไปตามการใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น

1. กดปุ่มตรงกลางค้างไว้จนไฟสถานะขึ้นเป็น P และ D-A ขึ้นพร้อมกัน คือโหมดใช้งานกับ PC ครับ
2. กดปุ่มตรงกลางค้างไว้จนไฟเปลี่ยนเป็น D-A และ D-D ขึ้นพร้อมกัน จะเป็น BFM Mode เพื่อใช้งานกับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น Android

ซึ่งนอกจาก PC และ Android แล้ว ตามสเป็คเค้าบอกไว้ว่าสามารถใช้งานกับ PS3 ได้ด้วย !?! ซึ่งจุดนี้ผมก็ยังหาข้อมูลไม่ได้ และตัวผมก็ไม่มี PS3 ให้ทดสอบด้วยครับ จึงเป็นที่น่าเสียดายที่ไม่ได้ทดสอบกัน

สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถซื้อได้กับทาง JoyStickThai ได้เลยครับผม ผ่านช่องทางดังนี้ครับ

1. Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/Joystickthai
2. JoyStickThai Website : http://www.joystickthai.com/

ขอขอบคุณทาง JoyStickThai ที่ส่งสินค้ามาให้เว็บเราได้รีวิวกันครับ