รีวิว: BenQ ZOWIE XL2546 240Hz DyAc™

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ทางผมขอมาแนะนำฟีเจอร์ของจอตัวะรดับท๊อปในวงการเกมมิ่งมอนิเตอร์ตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ ที่จัดทำออกมาเป็น 240Hz พร้อมทั้งฟีเจอร์ทั้งหมด ที่รองรับความต้องการของเกมเมอร์อย่างรุ่น ZOWIE BenQ XL2546 นั่นเองครับ

รับชมสเป็คเต็มๆ ที่ได้ : XL2546 Specification

ถ้าพูดถึง Gaming Monitor ในยุคที่ผ่านมาคงไม่พ้นจอที่มี Refresh Rate 144Hz นั่นเองครับ เพื่อตอบสนองต่อความราบรื่นในการเล่นเกมและมุมมองที่แตกต่าง แต่ในตอนนี้ Zowie BenQ เดินทางมาถึง 240Hz แล้วครับพี่น้อง และได้มีการพัฒนาต่อยอดมาจากตัว XL2540 ตัวก่อนหน้านี้ โดยจะมีความสมบูรณ์แบบในด้านของฟีเจอร์มายิ่งขึ้น นอกจาก XL2546 จะมี Refresh Rate 240Hz แล้ว ยังมี DyAc™ หรือ Dynamic Accuracy ที่เพิ่มความคมชัดของภาพในโมเม้นต่างๆ ได้อย่างชัดเจนมากขึ้นครับ และเป็นจุดสำคัญที่แตกต่างจาก XL2540 นั่นเองครับ

โดยรวมแล้ว เจ้า XL2546 นั้นมีฟีเจอร์พื้นฐานต่างๆ ของทาง Zowie BenQ อย่างครบถ้วนครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Color Vibrance ตัวเพิ่มความสดของแสงจากจอ , การปรับโปรไฟล์ที่เข้าถึงได้ง่ายและไว , Black eQualizer เร่งแสงที่มืดหรือดำให้ดูสว่างและดูง่ายขึ้น , รวมถึง Shield ข้าง ที่ทำให้เราโฟกัสสายตาอยู่ที่จอมากกว่าเดิม รวมถึงป้องกันแสงหรือสิ่งต่างๆ ที่จะทำให้เราเสียสมาธินั่นเองครับ

โดยรวมแล้วเป็นการเพิ่มฟีเจอร์สำคัญอย่าง DyAc™ เข้าไปมากกว่าครับ จุดหลักๆ ที่ทำให้เจ้า XL2546 ดูครบเครื่องและ perfect มากยิ่งขึ้น เพราะใครที่ได้ลองสัมผัสแล้วจะบอกได้เลยว่ามันคมชัดกว่า และจังหวะภาพที่เคยเบลอๆ เวลาเคลื่อนที่หรือสั่นต่อเนื่อง พอเจอจอที่มี DyAc™ เข้าไปมันคมกว่าเดิมจริงๆ ครับ โดยเฉพาะสาย FPS จะสัมผัสได้ไวกว่าชาวบ้านเลยแหละ แต่ก็ตามมาด้วยราคาที่สูงพอสมควรเลยครับ กับจอ XL2546 ขนาด 24.5″

อีกหนึ่งจุดสำคัญเล็กๆ น้อยๆ ที่ออกแบบใหม่มาใน XL2546 คือทำขอบหน้าจอให้เป็นสีดำด้านลดการสะท้อนของเงาจากหน้าจอนั่นเอง

คะแนน: 9.9/10

ขอขอบคุณทาง ZOWIE BENQ ที่ส่งมอบสินค้ามาให้เราได้รีวิวกันครับ