รีวิว: DXRacer D Series (2017) Black Carbon

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้พี่แว่นมีเก้าอี้เกมมิ่งมาแนะนำให้ได้รู้จักกันอีกรุ่นจากทางค่าย DXRacer นั่นเองครับ โดยเจ้าตัวนี้จะแบ่งออกมาใช้ชื่อรุ่นว่า D-Series นั่นเอง

DXRacer เป็นแบรนด์แรกๆ ที่เข้ามาตีตลาดเก้าอี้เล่นเกมในบ้านเราเลยก็ว่าได้ครับ ก่อนหน้านี้เราจะเคยเห็นในส่วนของ King Series , Formula Series , Racing Series กันไปบ้างแล้ว ก็จะมีความแตกต่างกันในด้านของขนาด และสีสันของแต่ละซีรีย์ครับ โดยในครั้งนี้จะเป็นคิวของ D Series ที่เป็นรุ่นตรงกลางระหว่างชาวบ้านชาวเมืองที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ครับ

เจ้าตัวที่พี่แว่นได้มาเป็นตัว Black PU Leather Carbon ที่เป็นหนังพิเศษลายคาร์บอน หล่อๆ เท่ห์ๆ มาเลยครับ คือมันจะเป็นความดำ ที่ไม่ได้ดำสนิทซะทีเดียว แต่จะเป็นดำแบบมีความเป็นคาร์บอนด้วย ทำให้ดูมีเสน่ห์มากขึ้นอีกเป็นเท่าตัวเลยทีเดียวครับ ขนาดของเค้าจะอยู่กลางๆ ไม่ได้ใหญ่เท่า King และไม่เล็กเท่า F ครับ ถ้าพี่แว่นจะเทียบ จะค่อนข้างคล้ายๆ กับ R Series ที่ทำให้ดูกระชับมากขึ้น ด้วยการออกแบบเหลี่ยมมุมต่างๆ ของเก้าอี้นั่นเอง เช่น ขอบของเบาะนั่ง รวมถึงปีกหลังที่โอบมากระชับมากขึ้นนั่นเอง จากที่พี่แว่นลองนั่งดูแล้ว พี่แว่นสัดส่วน สูง 175 หนัก 77 นั่งเจ้า D Series แล้วรู้สึกพอดิบพอดีมากกว่าตอนนั่ง KING ครับ (แหงล่ะ King เค้าดีไซน์ออกมาให้คน 180+ นั่งนี่น้อออ) ทำให้ค่อนข้างถูกอก ถูกใจพอสมควรเลย จุดสังเกตเดียวคือเจ้า D Series ตัวนี้ ตัวพักแขนมันหมุนเข้าออกไม่ได้ ทำได้แค่ ยกขึ้นลงเท่านั้นเองครับ แต่ความนุ่มที่พักแขนนี่ยังแจ่มแมวอยู่จ้า

โดยรวมแล้วเจ้า D Series จะอยู่เหนือกว่า F และอยู่ต่ำกว่า King ตามลำดับชนชั้นครบ แต่โดยรวมแล้วจะพอๆ กับ R Series ถ้าพี่แว่นเข้าใจไม่ผิดน่ะครับผม เอาเป็นว่า ถ้าได้ลองนั่งตัวไหน ถูกใจ ก็เอาตัวนั้นครับ อย่าไปคิดเรื่อง รุ่นท๊อป รุ่นรองเลยครับ เอาร่างกายเราเป็นหลักเนี่ยแหละ เจ้าไหนมีให้ลอง ควรไปลองก่อนซื้อครับผม เชื่อพี่แว่นเถอะ

คะแนน: 9.0/10
ราคา: 13,490 บาท

ขอบคุณผู้นำเข้า DXRacer แห่งประเทศไทยครับ ที่ส่งมอบเก้าอี้ดีๆ มาให้พี่แว่นได้ลองสัมผัสกัน