CM Storm Suppressor

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมีคีย์บอร์ดรุ่นใหม่จากทาง CMStorm มารีวิวให้ได้ชมกันครับ โดยมาในโมเดลรุ่นที่ชื่อว่า Suppressor แลดูเท่ห์ๆ แบบสุขุมมากครับ อิอิ

ImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImage

Specification

Model Number: SGK-3002-KKMF1
Key Switch Type: Membrane keyboard
Backlight: All keys, white LED
Key Rollover: 6
Polling Rate: 1000 Hz/1ms
On-board Memory: 128k bytes
Programming Profiles: 5
Macro Keys: 15 in each profile
Media Keys: Instant Multi-Media, backlight and win-lock key Shortcut
Windows Key Lock: Yes
Dimensions L x W x H: 486 ( L ) x 189 ( W ) x 34 ( H ) mm
Packaged Dimensions: 491.6 ( L ) x 42 ( W ) x 249 ( H ) mm 19.35 ( L ) x 1.65 ( W ) x 9.8 ( H ) inch
Warranty: 2 years

สำหรับ CM Storm Suppressor เป็นคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมอีกรุ่นหนึ่งที่ทำออกมาเป็น Membrane อัพเกรดด้วยความสวยงามทั้ง Package และหน้าตาของตัวคีย์บอร์ด ด้วยการเลือกชื่อให้เป็น Suppressor จะออกมาเป็นแนวๆ โทนเข้มๆ ดุๆ ด้วยการใช้สีโทน ดำ + เทา นั่นเองครับ ตัวบอดี้ของคีย์บอร์ดจะเป็นพลาสติกล้วนทั้งหมด โดยใช้สีดำแบบด้าน ทำให้ดูแลรักษาได้ง่าย ในส่วนของ Keycap จะใช้เป็นผิวสัมผัสแบบ Rubberized ครับ รอยสกรีนตัวอักษรจะเป็นแบบโปร่งแสง ทำให้แสงไฟ LED ที่อยู่ด้านล่างทะลุออกมาได้สวยงาม ตัวไฟ LED มีแค่สีขาวเท่านั้นนะครับ และสามารถปรับระดับได้ รวมไปถึงสามารถเปิดปิดแสงไฟได้เช่นกัน สุดท้ายคือ Suppressor นั้นสามารถถอดสายได้อย่างอิสระครับ และมี Wrist rest แท่นรองข้อมือมาให้ด้วยจ้า

การใช้งานสำหรับเจ้า Suppressor ตัวนี้ จัดว่านุ่มนวลใช้ได้เลยครับ กดปุ่มพิมสัมผัสได้นิ่มนวลตามสไตล์ของ Membrane Keyboard มีปุ่ม Multimedia และ Disabled Windows Key มาให้ใช้งานอย่างครบถ้วน อีกทั้งตัวคีย์บอร์ดเองยังมีความจำในตัว ที่ทำให้สามารถเซฟการตั้งค่าต่างๆ บนตัวคีย์บอร์ดได้ด้วยครับ สุดท้ายคือเรื่องของการทำสอบ Key Rollover สามารถกดได้เต็มที่ 6-8 ปุ่มด้วยกันครับผม ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปและเล่นเกม FPS แน่นอนครับ

สำหรับใครที่สนใจเจ้า CM Storm Suppressor ตัวนี้ ก็น่าจะตอบโจทย์ในด้านของการออกแบบดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกกันเป็นอย่างดีครับ เพราะมีความสวยงามไม่แพ้ตัวอื่นๆ เลยทีเดียว สามารถหาซื้อได้แล้วตามร้านขายอุปกรณ์เล่นเกมใกล้บ้านท่านครับ

ขอขอบคุณ บริษัท Cooler Master
ที่ใจดีให้อุปกรณ์ กับทาง FpsThailand ได้ลองใช้กันครับ

Glacius หนุ่มน้อยแชมป์โลก PB ปี 2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตอนนี้ผันตัวมาทำงานเกี่ยวกับวงการ eSports แล้ว ทักงานแข่ง งานพากย์ และบทความต่างๆ