Xbox One Limited Edition Halo 5

Image

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com ทุกท่าน วันนี้ผมมี Controller หรือว่า จอยแพดเล่นเกม จากทาง Microsoft ในรุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า Xbox One Limited Edition Halo 5 ที่เป็นรุ่นเฉพาะของ Halo 5 สวยงามสุดๆ นั่นเองครับ

 

 

Image
Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

สำหรับใครที่เคยติดตามการรีวิวจอย Xbox One Controller มาก่อนหน้านี้แล้วนั้น จะเห็นได้ว่ามันมีจุดที่ขัดใจอยู่บางอย่างครับ และสำหรับในครั้งนี้ก็มาพร้อมความพิเศษยิ่งกว่าเดิม นั่นคือความเป็น Halo 5 Edition นั่นเอง เพราะสำหรับซีรีย์นี้ของทางเครื่อง Xbox One ถือว่าเป็นซีรีย์หากิน ที่มีเหล่าแฟนบอยมากมายคอยให้การสนับสนุน ทุกครั้งที่มีการปล่อยภาคใหม่ๆ ออกมานั่นเองครับ จุดที่พิเศษก็คือเรื่องของสีสัน และการออกแบบดีไซน์ปุ่มในบางจุด ทำให้ดูสวยงามเป็นพิเศษ และใช้งานได้ดียิ่งขึ้นกว่าเวอร์ชันธรรมดาพอสมควรเลยครับ โดยจะมีให้เลือกทั้งหมดสองสีด้วยกันคือ เขียวทอง และ เงินฟ้า จัดว่าเป็นสีที่แปลกใหม่ และไม่ซ้ำใครเลยทีเดียวครับ

จุดเด่นหลักๆ ของ Xbox One Controller ในยุคนี้ก็คือ ได้รับการแก้ไขมาจากเดิมพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของปุ่มกด และที่สำคัญคือ บริเวณปุ่ม LB RB (ที่คนเรียกติดปากว่า L1 R1 นั่นแหละครับ) จะได้รับการปรับปรุงขึ้นมาให้กดได้ตลอดทั้งปุ่ม จากเดิมเวอร์ชันแรกที่กดได้บริเวณปลายๆ ทำให้มันกดยาก และใช้งานยากพอสมควรครับ นอกจากรุ่น Halo 5 แล้ว Xbox One Controller สีดำในรุ่นปกติตัวล๊อตหลังๆ มานี้ก็ได้รับการแก้ไขแล้วเรียบร้อยนั่นเอง ซึ่งการแก้ไขในจุดนี้ทำให้คนที่รอใช้งาน Xbox One อยู่ หันมาใช้งานกันอย่างเต็มที่มากขึ้นครับ

นอกจากตัวจอยเวอร์ชั่นพิเศษแล้ว ยังมาพร้อมกับตัวรับสัญญาณไร้สายอย่าง Xbox One Wireless Receiver อีกตัวนั่นเอง ที่ทำให้ความฝันของคนใช้ Xbox One กับ PC สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้จะรองรับอย่างเต็มรูปแบบกับ Windows 10 ที่สามารถเสียบแล้วใช้งานได้ง่ายดาย แต่หากใครที่ใช้ Windows 7 , 8.1 แล้วก็ไม่ต้องห่วงครับ เข้าไปโหลดไดรเวอร์และดูวิธีการใช้งานได้ที่ ลิงค์โหลดไดรเวอร์เว็บ Chalarmshop.com

โดยรวมแล้ว ถือว่าเป็นการแก้ไขได้ถูกจุด เกาถูกที่คันเลยทีเดียวล่ะครับ สำหรับ Xbox One Controller ใน Gen. 2 นี้ นอกจากนั้นแล้ว ตัวจอย Xbox One อีก ยังเป็นจอยที่มีคุณภาพในด้านของวัสดุ และประสิทธิภาพในการใช้งานที่สูงเอาเรื่องเลยทีเดียว เหมาะกับคนที่กำลังเบื่อๆ Xbox 360 และอยากหาอะไรใหม่ๆ เพื่อเล่นเกมในชีวิตประจำวันครับ หากจะดึงหาข้อเสียก็คงเป็นน้ำหนักของตัวจอย ที่ต้องแลกมาด้วยระบบไร้สายที่ต้องมีถ่านแยกใส่เพิ่ม จึงทำให้จอยมีน้ำหนักอยู่เล็กน้อยครับ