Logitech G | G230

ImageImageImageImageImageImageImageImageImageImage
Image
Technical Specifications

Headphone
Driver: 40mm
Frequency response: 20Hz-20KHz
Impedance: 32 Ohms
Sensitivity: 90dB SPL/MwMicrophonePickup pattern: Cardioid (Unidirectional)
Type: Pressure Gradient Electret Condenser
Frequency response: 50-20KHz
Sensitivity: -40dBV/Pa re: 0dB = 1 Pa, 1KHz
Test conditions: 3.0V, 2.2K Ohm

สำหรับ Logitech G | G230 ที่จัดทำออกมาใหม่นั้นได้มีการ Re-Design ออกมาในเรื่องของสีสัน ที่ใช้โทน ดำ-แดง และยังใช้วัสดุพลาสติกแบบใหม่ที่มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย และยังไม่ทิ้งความคงทนครับ งานประกอบคุณภาพดีเลยทีเดียวสำหรับวัสุของเจ้า G230 ตัวนี้ ที่ครอบหูจะใช้เป็นแบบผ้า ทำให้เพิ่มความสบายใจการใส่ ไม่อึดอัดและยังใช้งานได้นานครับผม ในส่วนของสายสัญญาณจะเป็นสายถักสีแดงสด และมี In-Line Remote สำหรับปรับระดับเสียงและเปิด ปิด ไมโครโฟน

Image
มาถึงในส่วนของคุณภาพเสียงจะมีลักษณะเป็น Flat คือจะกลางๆ ครับ กลางเด่น เสียงสูงไพเราะ ไม่บาดหู เสียงเบสกลางๆ ถือว่าองค์ประกอบของเสียงทำให้ฟังเพลงสนุกมากทีเดียว ให้ทิศทางของเสียงภายในเกมที่ดีเยี่ยมเลยทีเดียวครับผม และถึงแม้ว่าที่ครอบหูจะเป็นผ้าแต่ก็ตัดเสียงภายนอกได้ดีในระดับนึงเลยครับ มาด้านของเสียงไมโครโฟนสามารถฟังได้ในคลิปที่พี่แว่นได้อัดไว้ครับ จะเห็นได้ชัดว่า เสียงไมโครโฟน “หล่อ” และชัดมากครับ คือดูดเสียงได้ดีและถ่ายทอดออกมาได้ชัดเจนครับ ไม่มีสัญญาณรบกวนหรือเสียงแตกใดๆ มาให้รำคาญกัน

โดยรวมแล้วถือว่าเจ้า Logitech G – G230 สำหรับคุณภาพ + ราคาแล้วเป็นหูฟังที่คุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ ครับ ด้วยสีสันที่สวยงามลงตัว น้ำหนักที่เบา สวมใส่เล่นได้นานไม่รู้สึกหนักหรือบีบหูแต่อย่างใดครับ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเกมเมอร์ที่เป็นสาวก Logitech G ถือว่าเป็นการกลับมาลงตลาดแข่งขันเกมได้ถูกจุดแล้วครับ อีกทั้งยังมีประกันถึง 3 ปีเลยทีเดียว สามารถหาซื้อได้แล้วตามร้านเกมมิงเกียร์ทั่วไปจ้าา

ขอบคุณทาง Logitech G แห่งประเทศไทยสำหรับสินค้าที่ให้เรามารีวิวครับ

Glacius หนุ่มน้อยแชมป์โลก PB ปี 2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตอนนี้ผันตัวมาทำงานเกี่ยวกับวงการ eSports แล้ว ทักงานแข่ง งานพากย์ และบทความต่างๆ