PentagonZ Lukwata

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมี Mechanical Keyboard ตัวล่าสุดของทาง PentagonZ มารีวิวให้ได้รับชมกันครับ โดยในครั้งนี้เป็น Mechanical ตัวเต็มๆ ของจริง ไม่อิงนิยายในรุ่น Lukwata ที่หนีบเอาสวิตซ์ยอดนิยมอย่าง Cherry Mx ‘Blue’ Switch มาให้ได้ใช้งานกัน

Image
Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

เว็บไซต์ FPSThailand.com ได้รับสินค้าใหม่ล่าสุดจากทาง PentagonZ มาก่อนใคร จึงได้รีบรีวิวสินค้าลงเว็บกันก่อนเลยครับ กับตัวที่น่าสนใจที่สุดอย่าง PentagonZ Lukwata เป็นคีย์บอร์ดที่พกเอาฟีเจอร์ทุกสิ่งอย่างใส่มาเต็มรูปแบบครับ โดยทางแพ๊คเกจยังคงคอนเซ็ปความเป็นธีมสีของแบรนด์อย่างชัดเจนด้วยกล่องสี ดำ-ฟ้า สไตล์ PentagonZ นั่นเองครับ และตัว Lukwata นี้โดดเด่นด้วยการเลือกใช้สวิตซ์ Cherry MX ‘Blue’ Switch ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของ Mechanical Switch ในหมู่เกมเมอร์เลยครับ และนอกจากจะใช้สวิตซ์ที่ติดตลาดแล้ว ยังมีฟีเจอร์อันแสนโดดเด่นมากมาย อัดอยู่ในคีย์บอร์ดตัวเดียว ทั้งเรื่องของ Effect แสงไฟ และลูกเล่นใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใครด้วยแถบวัดความเร็วในการพิมของเรา และไฟโหมด EQ ที่กระพริบตามเสียงพูดของเรา และเสียงเพลง

ในด้านของฟีเจอร์หากลงรายละเอียดมากๆ แล้ว จะเห็นได้ว่าเป็นคีย์บอร์ดที่มีไว้ทุกภาคส่วนจริงๆ ครับ เหมือนศูนย์รวมฟีเจอร์ของคีย์บอร์ดทุกตัวไว้ในตัวเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น Keycap ยิงเลเซอร์เจาะทะลุทำให้สกรีนไม่ลอก,สามารถใช้งาน N-Key Rollover ได้สบาย, การตั้ง Macro Record และมีปุ่มมาโครพิเศษให้ถึง 5 ปุ่มด้วยกัน , Multi-media Key, การปรับ Repeate Rate การเพิ่มลดแสงไฟ และโหมดของไฟ LED Backlit สามารถดูวิดิโอรีวิวประกอบเพื่อให้เห็นภาพมากขึ้นครับ, แถบวัดความเร็วในการพิม, ตัวคีย์บอร์ดมีจุดรับเสียง เพื่อเป็นลูกเล่นในโหมด EQ ของแสงไฟ นอกจากนั้นยังสามารถ Lock Windows Key และ Lock คีย์บอร์ดทุกปุ่มได้เลย เรียกว่าเห็นฟีเจอร์กันแล้ว แค่อ่านยังเหนื่อยเลยฮะ

โดยรวมแล้วถือว่าเจ้า PentagonZ Lukwata ตัวนี้ ทำออกมาได้แบบลงตัว ครบเครื่องในเรื่องของการใช้งานเลยก็ว่าได้ครับ เพราะมีครบหมด ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ตัวไหนที่เคยมีอยู่บนคีย์บอร์ดตัวโน้น ตัวนี้ ก็ได้ถูกมัดรวมมาไว้แล้วใน Lukwata ตัวนี้ตัวเดียว แต่มีจุดสังเกตเพียงอย่างเดียวคือ Lukwata ไม่ใช่คีย์บอร์ดแบบไฟสีรุ้ง (RGB) นั่นเองครับ ทำให้เป็นหนึ่งในจุดบอดของ Lukwata พอสมควร เพราะคีย์บอร์ดยุคนี้เป็น RGB สายรุ้งกันหมดแล้ว ซึ่งถ้าในอนาคตจะมีรุ่น RGB คงเป็นตัวที่ใกล้คำว่า ‘Perfect’ ตัวนึงเลยล่ะครับ

**ในวันที่ทางเราได้รีวิวไปนั้น ยังไม่มีไดรเวอร์ออกมาเพื่อใช้งานคู่กับ PentagonZ Lukwata นะครับ จึงทำให้ไม่มีการทดสอบตัวไดรเวอร์ซอฟแวร์ประกอบการใช้งานต่างๆ ครับ