PentagonZ Bowhead

 

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้พี่แว่นมีคีย์บอร์ดตัวใหม่จากทาง PentagonZ มารีวิวให้ได้ชมกันอีกตัวครับผม โดยมีชื่อรุ่นว่า PentagonZ Bowhead นั่นเองครับ

Image
Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

PentagonZ Bowhead ที่มาของ Bowhead คือเป็นปลาวาฬยักษ์นั่นเอง สินค้าแต่ละชิ้นจะตั้งชื่อเป็นสัตว์โลกในตำนานอยู่แล้วตามสไตล์ PentagonZ นั่นเองครับ เจ้าตัวนี้เป็น Mechanical Keyboard ที่ใช้สวิตช์เป็นสีขาว มีแสงไฟ LED Backlight ให้ปรับใช้งานเพื่อความสวยงามรวมๆ แล้ว 3 สีด้วยกัน คือ แดง น้ำเงิน ชมพูเข้ม รวมถึงสามารถปรับเอฟเฟคไฟได้แบบ ไฟนิ่ง, กระพริบช้าๆ และ วนลูปทุกสี รวมถึงปรับเพิ่มความเข้มของแสงได้ตามความชอบนั่นเองครับ Layout ของคีย์บอร์ดเป็นรูปแบบ 104 keys มาตรฐานคีย์บอร์ดทั่วไปครับผม

สำหรับเจ้า Bowhead ที่เป็นปุ่ม Mechanical ที่ไม่ได้ระบุไว้ว่าเป็นของยี่ห้ออะไร ตัวสวิตช์เป็นสีขาว ความรู้สึกที่พี่แว่นกดไปนั้น ค่อนข้างจะเหมือน Cherry Red ที่มีแรงต้านดีใช้ได้ครับ กดแล้วรู้สึกสนุกดีพอควรเลยทีเดียว พี่แว่นลองกดทดสอบ Anti Ghosting สามารถกดพร้อมกันได้ประมาณ 7 ปุ่มด้วยกัน โดยรวมแล้วถือว่าเป็นคีย์บอร์ดที่ใช้เล่นเกมและใช้งานทั่วไปได้ดีตัวนึงเลยครับ ด้วยความที่มี Layout มาตรฐาน ไม่มีปุ่มอะไรมาเกะกะนิ้วของเราในการใช้งานนั่นเอง

จัดว่าเป็น Mechanical Keyboard ที่น่าใช้งานของทางค่าย PentagonZ ตัวนึงเลยก็ว่าได้ครับ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้แล้วตามร้านเกมมิ่งเกียร์ชั้นนำโดยทั่วไป สำหรับแบรนด์สัญชาติไทยของเราแบรนด์นี้