Turtle Beach GRIP 500


สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ ผมมีเมาส์เล่นเกมจากทาง Turtle Beach มาให้ได้รับชมกันครับ โดยปกติค่ายนี้จะมีจุดเด่นในด้านของหูฟัง แต่ในครั้งนี้มาเป็นเมาส์นั่นเองครับ และมีชื่อซีรีย์ว่า Grip รุ่น 500 นั่นเอง

 

Image
Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

สำหรับแบรนด์อย่าง Turtle Beach ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแนวหน้าของผู้ผลิตหูฟังเล่นเกมให้กับทุกๆ แพลตฟอร์มอย่างแท้จริงครับ ในครั้งนี้หันมาทำเมาส์เพิ่มขึ้นมาบ้างแล้ว เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการนำมาเล่นเกมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ของเราครับ สำหรับ Grip Series จะมีรุ่น Grip 500 ตัวนี้ และ Grip 300 ที่จะแตกต่างกันในด้านของขนาดนั่นเองครับ Grip 500 จะมีขนาดใหญ่ สูงและหนาพอสมควร แต่น้ำหนักก็จะพอดีครับ ไม่หนักมากไป สามารถปรับตัวง่าย โดยตัวเมาส์จะมีลักษณะเป็นสีดำล้วน ตัดด้วยไฟสีแดง ที่บริเวณ Scroll Wheel , โลโก้ และด้านหน้า เสริมความหล่อได้พอสมควรครับ

ในด้านของการใช้งานเจ้า Turtule Beach Grip 500 จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ที่เราคุ้นเคยกันดีอย่าง Avago 9800 ที่เป็น Laser Sensor คุณภาพสูงเลยทีเดียวครับ พร้อมกับสวิตซ์อย่าง Omron ที่แลดูลงตัวกับการเล่นเกมโดยเฉพาะฝั่ง FPS ครับ และจากที่ตัวผมเองเอาไปสับโยกกับ CS:GO มาซักพักใหญ่ๆ ทำให้จับความรู้สึกด้านการใช้งานได้ดีเอาเรื่องเลยล่ะครับ ด้านความนิ่ง ความลงตัวของสวิตซ์คลิ๊กที่ไม่แข็งมาก ทำให้กดรัวๆ ได้สบายครับ ควบคุมเป้าได้ง่ายดาย

ในด้านของรูปทรงเจ้า Grip 500 จัดว่าใหญ่และสูงพอสมควรครับ คนที่ซื้อมาใช้งานกันช่วงแรกๆ อาจจะยังไม่คุ้นเคยมากนัก แต่ผมเชื่อว่าเราสามารถปรับตัวได้ไม่ยากครับผม เพราะการใช้งานโดยรวมถือว่ามาตรฐานชั้นดีเลยทีเดียวครับผม