Turtle Beach Earforce ZL-a


สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมีหูฟังจากค่าย Turtle Beach ในรุ่น EarForce ZL-a มาแนะนำให้ได้รู้จักกันอีกตัว โดยเจ้าตัวนี้จะเป็นรุ่นเล็ก มีลักษณะเป็น On-ear เบาสบายสไตล์ Turtle Beach ครับผม

 

Image
Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Specification

Speakers: 40mm diameter speakers with neodymium magnets
Frequency Response: 20Hz – 20kHz
Cable length: 6ft/1.82m
Headband/Earpad Material: Synthetic Leather Headband and Foam Earpads
Microphone Design: Flexible Omni-Directional Microphone
Earcup Design: On-Ear

สำหรับหูฟังในด้านเกมมิ่งนั้น น้อยรุ่น และน้อยยี่ห้อมากๆ ที่จะทำออกมาในลักษณะของ On-ear แบบนี้ครับ คือจะเป็นลักษณะของหูฟังที่วางทับหู ถ้าเป็นคนที่ไม่ได้ใส่แว่นนั้น บอกเลยว่าใส่สบายดีมากครับ ไม่อบหู ไม่อึดอัด แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความที่ว่ามันจะไม่แน่นมากนัก เสียงจะกลางๆ นั่นเองครับผม ลองมาดูเจ้า Turtle Beach Earforce ZL-a ตัวนี้กันครับ

เริ่มจากตัว Package จะเป็นแบบแกะครั้งเดียวแหกเลยนะครับ เป็นแบบพลาสติกหุ้มมา ถ้าแกะไม่ดี ก็ฉีกขาดกันไปข้างนึงแน่นอน… แต่เตือนไว้อย่างนะครับ ระวังมันบาดมือเอาล่ะ เพราะเวลามันฉีกแล้วมันคมใช้ได้เลยแหละ ในด้านของโทนสีรุ่นนี้จะมาเป็นสีดำแดง ถูกออกแบบมาให้ใช้งานกับ PC และ Mobile โดยเฉพาะครับ เพราะตัวแจ๊คเชื่อมต่อจะเป็นแบบ 3.5mm เดี่ยวๆ ที่เอาไว้ใช้กับ Mobile เพื่อใช้ไมโครโฟนได้ และมีหัวแปลงเป็นตัวแยกสัญญาณไมโครโฟนและเสียงหูฟังสำหรับใช้กับ PC นั่นเองครับ บอดี้ของหูฟังทั้งตัวจะเป็นพลาสติกล้วนครับ มีลักษณะบางและเบาเป็นจุดเด่นหลักๆ ที่ทำให้ใส่ได้สบาย earcup จะเป็นฟองน้ำ และเจ้าตัวหูฟังจะบิดงอได้เล็กน้อยครับ

ในด้านของคุณภาพเสียง หรือหลักษณะเสียงนั้น จะออกแนวเสียงแหลมคมเด่นชัดครับตัดได้คมดีสำหรับเสียงแหลม ในด้านของเสียงเบสมีพอฟังสนุกใช้ได้ครับ ในส่วนของเสียงกลางจะหลบไปเล็กน้อย เวลาฟังเพลงจะรู้เลยครับผม ว่าเสียงร้องอะไรจะหลบไปเล็กน้อย ตามที่อธิบายไว้ในคลิปเลยจ้า จัดว่าเป็นหูฟังในรูปแบบ On-ear ที่ออกแบบมาได้ลงตัวครับ ใส่สบาย น้ำหนักเบา เสียงไมโครโฟนฟังได้ไพเราะ และมีระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้เป็นอย่างดี โดยจะจับเสียงที่ใกล้ที่สุดเป็นหลักครับ จัดว่าแจ่มดีทีเดียว

โดยรวมแล้วจัดว่า Turtle Beach ในรุ่น ZL-a ตัวนี้ เป็นหูฟังที่ใส่สบายมากๆ ตัวนึงเลยก็ว่าได้ครับ ด้วยความที่ทรงแบบ On-ear ไม่ได้มีให้เลือกเยอะมากนักในบ้านเรา และเจ้าตัวนี้ถือว่าเป็นอีกหหนึ่งทางเลือกสำหรับคยที่ชอบ on-ear พอสมควรเลยล่ะครับ จุดเด่นคือ เบา สบาย และไมโครโฟนชัดเจนดีครับ ผ่านมาตรฐานเกมมิ่งได้ดี