Turtle Beach Ear Force Stealth 400 [Wireless]


สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมาพร้อมกับหูฟังแบรนด์ดังในต่างแดน ที่ในวันนี้มีพร้อมขายในประเทศไทยกันแล้วนั่นเองครับ ในชื่อรุ่นแบบจัดเต็มๆ ว่า Turtle Beach Ear Force Stealth 400 [Wireless] for PlayStation 3 และ 4 นั่นเองจ้า

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

.:Technical Specification:.

Digital Signal Processor: Digital Signal Processor for independently controlled chat, game and mic signals
Audio mute: Audio mutes automatically when carrier signal is lost
Battery: Lithium Polymer rechargeable battery pack
Shut down: Automatic shut down after approx 10 minutes of carrier loss or silence to conserve battery power
Weight: 8.6oz
Speaker Frequency Response: 20Hz – 20kHz
Battery life: >15 Hours
Digital Wireless RF wireless carrier reception.: 2.4GHz
Earcup Design: Around-Ear (Closed)
Speakers: 50mm with Neodymium Magnets
Speaker Impedance: 32Ω
Headband/Earpad Material: Fabric (Black) with Foam Cushioning
Microphone Design: Removable Omni-Directional Microphone

Image
ภาพการเชื่อมต่อเข้ากับระบบของ PlayStation 3 และ 4

Turtle Beach หนึ่งในแบรนด์ชั้นนำทางด้านหูฟังเล่นเกม ที่โด่งดังมากในฝั่งยุโรปและอเมริกา ด้วยคุณภาพและราคาที่จัดว่าอยู่ในระดับคุ้มเม็ดเงินพอสมควรครับ ถึงแม้ว่าการออกแบบต่างๆ ของเค้าจะดูเรียบๆ ไม่โดดเด่น แต่คุณภาพการใช้งาน โดยเฉพาะกับการเล่นเกมนั้นอยู่ในกลุ่มผู้นำเลยทีเดียวเชียว และในตอนนี้ตัวที่ผมจับมารีวิวให้ได้ชมกันก็คือรุ่น Ear Force Stealth 400 ที่เป็นรุ่นไร้สายโดยกำเนิด และมีตัวรับสัญญาณที่รับ Input จากเครื่อง PlayStation 3/4 ได้ผ่านสาย Optic นั่นเองครับ และแน่นอนว่า ไอ้เจ้าตัวรับสัญญาณนี้ ใช้งานได้กับคอมพิวเตอร์พีซีได้สบาย ๆ เพียงแค่เสียบตัวรับ USB เข้าเครื่องคอมของเราก็ต่อสัญญาณกันได้เลยครับ

Packaging ดูดีตามไสตล์ของ Turtle Beach เลยครับ เรียบง่าย โทนสีของหูฟังจะเป็นดำตัดด้วยเส้นสีฟ้า และไฟสถานะสีฟ้าตรงโลโก้ เห็นได้เด่นชัด ภายในแพ๊คเกจจะมีสายต่างๆ เช่น Optic เพื่อใช้รับสัญญาณจาก PlayStation, สาย USB ที่เอาไว้ชาร์จตัวหูฟัง และ สาย 3.5mm หัวท้าย เพื่อเอาไว้ต่อกับ Mobile หรือต่อเข้าจอย PS4 นั่นเองครับ นอกจากนั้นจะมีก้านไมโครโฟน และตัวรับสัญญาณที่หน้าตาเหมือน Thumbdrive ในด้านของวัสดุหูฟังจะเป็นพลาสติกล้วน ทำให้มีน้ำหนักเบา งานประกอบแข็งแรงดีใช้ได้เลยครับ วัสดุตรง Earcup ที่ครอบหูจะเป็นผ้าตะข่าย ระบายความร้อนและไม่อับเวลาใช้งานเป็นเวลานั้น ถึงแม้ว่าจะเล่นในห้องที่ไม่ได้เปิดแอร์ตลอดก็ไม่ต้องกลัวอึดอัดครับ เวลาสวมใส่นั้นจะออกแนวกระชับแน่น แต่ไม่บีบหัวมากหากเราปรับระดับความสูงของหูฟังได้อย่างเหมาะสมครับ

Image

ด้านของลักษณะเสียง Turtle beach เป็นหูฟังเล่นเกมที่มีย่านเสียง กลาง-แหลม เป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ เพราะย่านลักษณะนี้จะทำให้เราได้ยินรายละเอียดสียงในเกมได้ชัดเจน แยกแยะได้เป็นอย่างดี ผมลองใช้งานกับ CS:GO และ CoD:Black Ops 3 ถือว่ารายละเอียดเสียงเก็บได้ละเอียดมาเต็มจริงๆ ครับ ไม่ผิดหวังเลยสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะแนว FPS หรือหากลองใช้ฟังเพลงจะออกแนวเสียงร้องชัด รายละเอียดเครื่องดนตรีมาครบ แต่เสียงเบสไมแน่นมาก มีมาพอฟังสนุก Soundstage กว้างดีใช้ได้ครับในด้านของเสียงไมโครโฟนลองฟังได้ในวิดิโอรีวิวได้เลยจ้า

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นหูฟังไร้สายที่เสียงดีเอาเรื่องครับในด้านของการเล่นเกมและใช้งานโดยรวม สิ่งที่ผมชอบก็คือเรื่องของน้ำหนักความเบา ใส่สบาย และมีฟีเจอร์ไร้สายทำให้เราไม่ต้องระวังเรื่องของสายครับ หากใครที่สงสัยในส่วนของระยะเวลาการใช้งานแบบชาร์จเต็มๆ แล้ว ผมลอง เปิดเพลง ลองเล่นเกม ต่อเนื่องกัน 6-8 ชั่วโมงก็ยังไม่หมดนะครับ ซึ่งตัว Turtle Beach เองเค้าบอกไว้ว่าใช้งานได้ต่อเนื่อง 15 ชั่วโมงเลยทีเดียว ถือว่าเพียงพอต่อการโขกเกมแต่ละวันของเราอย่างแน่นอนจ้าา