Turtle Beach Ear Force Z22

 

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมีหูฟังตัวจิ๊ดจากค่าย Turtle Beach มารีวิวและแนะนำให้ได้รู้จักกันในนามของรุ่น Ear Force Z22 จัดว่าเป็นรุ่นที่พาร์ทเนอร์กับ MLG อย่างเป็นทางการด้วยจ้า

 

Image
Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Specifications

► Speakers: 50mm diameter speakers with neodymium magnets
► Frequency Response: 20Hz – 20kHz
► Weight: 8.3oz
► Cable length: 10ft.
► Headband/Earpad Material: Fabric Headband and Earpads with Foam Cushioning
► Microphone Design: Flexible Omni-Directional Microphone
► Earcup Design: Around-Ear

สำหรับหูฟังของ Turtle Beach จะเป็นแบรนด์ที่โด่งดังในด้านของหูฟังเล่นเกมมากพอสมควรเลยครับ อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ที่เข้าเป็นพาร์ทเนอร์กับ MLG รายการเกมระดับอาชีพที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกาอีกด้วย สำหรับตัวที่ได้มารีวิวนี้จะเป็นรุ่น EarForce Z22 ที่ทำออกมาให้มีน้ำหนักเบาสบาย ใส่ได้เป็นระยะเวลานาน ในด้านของที่ครอบ (Earcup) หูเป็นแบบผ้าตาข่าย ระบายอากาศได้ดีครับ ช่วยให้ไม่อึดอัด หรือรู้สึกอับเวลาใส่ใช้งานเป็นระยะเวลานาน สีสันของตัวนี้จะเน้นไปทางดำตัดด้วยแดง แลดูดุดันตามสไตล์เกมมิ่งครับ

ตัวแอมป์ของเค้านั้นจัดได้ว่าเป็นตัวที่สร้างความแตกต่างให้กับ Z22 พอสมควรครับ เพราะสามารถรับ Input ได้ในหลายด้าน แยกเสียงแชท และเสียงเกมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถต่อเสียงโทรศัพท์เข้าไปที่แอมป์ คุยไป เล่นเกมไปได้อีกด้วย (สำหรับคนที่ชอบคุยกับแฟนไปด้วย เล่นเกมไปด้วย ฮาา) แอมป์ยังปรับเพิ่มในด้านของ Bass & Treble เพิ่มเติมได้ด้วยครับ ใครที่จะใช้งานกับ Computer PC ก็สามารถเสียบเข้าตัวแอมป์ เชื่อมต่อผ่าน USB ได้เลยครับ ส่วนใครที่จะใช้งานกับ Console ก็สามารถต่อตรงได้เลย คุณภาพในด้านของเนื้อเสียงเจ้า Z22 จะเริ่มมาเป็นลักษณะ กลาง-แหลม ตามสไตล์ของหูฟังเกมมิ่งจ๋าๆ นั่นเองครับ เพราะหูฟังย่านนี้จะทำให้ได้ยินรายละเอียดในเกมได้เป็นอย่างดี อาจจะจูนเบสเพิ่มได้อีกนิด แต่ก็ไม่ได้รู้สึกถึงซักเท่าไรครับ การฟังเพลงอาจจะไม่โดดเด่น แต่ผมชอบเวลาใช้งานเล่นเกมมากๆ เพราะการแยกเสียงทิศทาง, ระยะต่างๆ แลดูชัดเจนและมั่นใจได้ดีเลยทีเดียว ส่วนเสียงไมโครโฟนลองฟังดูในช่วงทดสอบเสียงไมค์ครับ

โดยรวมแล้วเจ้า Turtle Beach Ear Force Z22 หากเทียบจากราคาแล้วถือว่าคุ้มค่าครับ เพราะเป็นหูฟังที่มีความเป็นเอกลักษณ์ด้านเล่นเกมได้อย่างโดดเด่น ทั้งในด้านของการสวมใส่ ที่ไม่รู้สึกรำคาญหรือหนักหัวของเราเลยครับ ย่านเสียงที่แสดงออกมานั้นก็ทำได้ดีในการเล่นเกม โดยเฉพาะ FPS ที่ต้องการฟังทิศทางเสียงแม่นยำ ใครที่สนใจแบรนด์นี้ ตอนนี้มีขายในไทยกันแล้วแทบจะฟูลไลน์เลย ไม่ต้องไปสั่งจากเมืองนอกให้เสียค่าส่งกันแล้วจ้า