Astro A40

 

สวัสดีครับผม ชาว FPS Thailand ทุกท่าน ณ ตอนนี้ก็ใกล้งาน BIG 2010 แล้วนะครับ สาวกชาก FPS ทุกเกมก็คงเตรียมตัวไปร่วมงานกันอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้มาชม Review ของพี่แว่นกันดีกว่าครับ เป็นหูฟัง Astro A40 ครับผม

 

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image


Astro A40 มาหร้อม Spec ย่านรับเสียงที่ 15 – 28,000 Hz ซึ่งถือว่าไม่เลวเลยทีเดียวครับผม ตัว Package ออกแบบออกมาแนวโคตรหรู สวยงามแน่นหนามั๊กๆครับ พอแกะออกมาก็พบกับตัว A40 ครับผม ข้างในจะมีสายให้มา 2 แบบครับ คือแบบที่ต่อกับ PC และต่อกับ MixAmp ครับผม ซึ่งพี่แว่นใช้เสียบกับ PC นะครับ A40 ตัวนี้เป็นเสียงแบบ Analog 2.1 ปกติทั่วๆ ไปครับ แต่ถ้าต้องการเป็นเสียง 5.1 แบบจำลอง ก็ต้องซื้อ MixAmp ของมันมาต่อเพิ่มเอาเองครับ

ตัว Body ค่อนข้างแข็งแรกและแน่นหนาดีครับ ตัวครอบหูนั้นตัดเสียงภายนอกได้พอสมควร ไม่ถึงกับมาก แต่สวมใส่นานๆ แล้วสบายนะครับ ไม่มีอาการเมื่อยหรือปวดหูแต่อย่างใด

ครั้งแรกที่ฟังเจ้า A40 นี้ เป็นการฟังเพลงของลุลาครับ พี่แว่นฟังจากแผ่น CD ไมได้ฟังจาก MP3 นะครับผม รู้สึกได้เลยว่าเสียงของ A40 นั้น ไม่ธรรมดาและค่อนข้างจะพิเศษครับ ด้วยแนวเสียงออกไปในทาง Flat นะครับ ไม่ได้หนักเบสหรือเด่นแหลมแต่อย่างใด แต่มวลเสียงที่ออกมานั้นมันค่อนข้างละมุนหูเป็นอย่างมากครับผม แล้วพี่แว่นก็มาต่อด้วย Slipknot ครับผม คราวนี้เป็น MP3 ซึ่งก็ได้อารมณ์ชาวร็อคมากๆครับ เสียงเครื่องดนตรีแต่ล่ะ Line นั้นชัดเจน ยิ่งวงนี้ Mixdown เสียงกีตาร์ออกมา 2 Line คือ อีตา Mick Thompson และอีตา Jim Root นั้นจะแยกเสียงซ้าย – ขวา กันอยู่แล้วครับผม

เข้ามาเล่นเกมกันบ้างครับ เสียงทุกอย่างนั้นแยกชัดเจนดีมากครับ และที่น่าสังเกตุคือมันฟังเสียงได้ไกลกว่าที่พี่แว่นรู้สึกนิดหน่อยครับอาจจะไกลกว่าซัก 3-4 ก้าวในเกมครับ อันนี้พี่แว่นรู้สึกเองนะครับผม สรุปแล้วเข้า Astro A40 นั้น เป็นฟูฟังที่คุณภาพค่อนข้างดีเลยทีเดียวครับ แต่คุณภาพก็ต้องตามมาด้วยราคาอยู่แล้วครับผม !!!