HyperX Cloud Revolver™ S


สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com ทุกท่าน วันนี้เรามีหูฟังจากค่ายที่ฮิตติดตลาดในวงการเกมและการแข่งขันบ้านเรา อย่าง HyperX โดยเจ้าโมเดลที่หยิบมาพูดถึงในครั้งนี้คือ HyperX Cloud Revolver S นั่นเองครับ

 

Image
Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

อีกหนึ่งหูฟังที่คลอดออกมาในซีรีย์ HyperX Cloud ที่สร้างชื่อเสียงไว้มากมายในวงการ E-Sports โดยเฉพาะสาย FPS Gamers นั่นเองครับ โดยเจ้าตัว Cloud Revolver นั้นได้ผ่านมือเรามาหลายรุ่นด้วยกัน และมักจะเป็นการเปลี่ยนสีสันและเพิ่มลวดลายเข้าไปจากเดิม แต่ในครั้งนี้เป็นรุ่น Cloud Revolver S พอมี S ตามหลังมา ก็ได้มีการเพิ่มเติมซาวการ์ด USB เข้ามาในแพ๊คเกจด้วยนั่นเองครับ ที่ทำให้เป็นจุดเปลี่ยนให้ Revolver S มีความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้ รวมถึงตัวสีที่เลือกใช้สีแบบ กัน เมทัล (Gun Metal) ที่เป็นสีดำล้วนตัดด้วยเทาตามสัดส่วน เรียกได้ว่าสวยหรูดูแพงจริงๆ สำหรับสีนี้ครับ

ภาพรวมทั้งหมดรวมถึงสเป็คต่างๆ จะเหมือนกับ Revolver ตัวก่อนหน้านี้ครับ ทำให้หากฟังตรงแบบเสียบเข้ากับระบบเสียงเดียวกันนั้น ไม่มีความแตกต่างกันมาก นอกจากสีสันภายนอกครับ จุดเด่นของ Revolver Series คือเรื่องของวัสดุที่ดูแข็งแรงทนทาน ดอกลำโพงขนาด 50mm และยังให้มิติเสียงที่หนักแน่น มีทิศทางที่ชัดเจนครับ แต่ด้วยโครงสร้างที่มีสัดส่วนของอลูมิเนียมเข้าไปด้วยนั้นจะทำให้มีน้ำหนักมากกว่าหูฟังที่เป็นพลาสติกพอสมควร รวมถึง Earcup ที่เป็นหนังคุณภาพดี ที่มีขนาดใหญ่ ก็ทำให้คนที่หัวโตๆ ใส่ได้สบายๆ กระชับและเสียงหนักแน่น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความอบอ้าวเล็กน้อยครับ นอกจากว่าจะเล่นในห้องแอร์ ก็ช่วยได้เยอะพอสมควร หากพูดถึงการใช้งานควบคู่กับ USB Soundcard ที่แถมมานั้น ภาพรวมจะเพิ่มกำลังเสียงและกำลังขับให้ออกมาได้เต็มที่มากขึ้น และให้มิติเสียงที่โดดเด่นกว่าการใช้งานกับซาวการ์ดออนบอร์ดธรรมดาครับ เสียงไมโครโฟนจะโดนดักแปลงผ่านสัญญาณ USB ก็จะทำให้เสียงแบนลงไปเล็กน้อยถ้าเทียบกับการเสียบตรงครับ

โดยรวมแล้วการมี USB Soundcard มานั้นทำให้เรื่องของกำลังขับในด้านของเสียงมันจัดจ้านมากขึ้นพอสมควรครับ และใครที่ชื่นชอบการใช้หูฟังในการรับชมภาพยนตร์ก็มีฟีเจร์ Dolby Surround ให้ในตัว สามารถกดเปิดปิดได้ที่ตัว Soundcard ได้ทันที ไม่ต้องใช้ซอฟแวร์เพิ่มเติมครับผม แต่จะมีจุดให้ตินิดนึงก็ตรงเสียงไมค์ที่พอใช้ผ่าน USB แล้วเสียงแปลกไปเล็กน้อยครับ