Rosewill RGB80 Illuminated

 

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com ทุกท่าน วันนี้พี่แว่นมีคีย์บอร์ดจากทางค่า Rosewill มารีวิวให้ได้ชมกันครับ โดยในครั้งนี้จะมาเป็นรุ่น Rosewill RGB80 แบบ Ten Keyless นั่นเองจ้า

Image
Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

ห่างหายกันไปนานเหมือนกันครับสำหรับคีย์บอร์ดจากค่าย Rosewill ที่พี่แว่นเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้กับโมเดลรุ่น Rosewill RK-9000 แต่มาในครั้งนี้เกาะกระแสคีย์บอร์ดยุค 2015 กันหน่อยครับ ด้วยการปล่อยตัว RGB80 ออกมาให้ได้เป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับตลาด Mechanical Keyboard แต่ทว่าเจ้าตัวนี้มันเป็นรุ่น Ten Keyless (TKL) นั่นเองครับ ที่จะตัดโซน Numpad ออกไปทั้งหมด

ในด้านของฟีเจอร์การใช้งาน Rosewill RGB80 ตัวนี้จะมีฟีเจอร์มาตรฐานอยู่ครบถ้วนครับ ในส่วนของ Full N-Key Rollover (USB) , มีหน่วยความจำในตัวสามารถเซฟโปรไฟล์ได้ แสดงแสงสีของไฟ LED เป็น RGB สามารถปรับจูนสีได้ 16.8 ล้านสี แต่ไม่ได้กดผสมสีกันหลายๆ สีได้นะครับ เพียงแต่ว่าเราสามารถเลือกใช้งานสีไฟ LED ทั้งแผงได้ 16.8 ล้านสีนั่นเอง สวิตช์ของเจ้า RGB80 ตัวนี้ใช้งานเป็นของยี่ห้อ Kailh Blue Switch ครับ เป็นจังหวะการกด 2 จังหวะแบบ Clicky มีเสียงดังแหลมๆ ในการใช้งานครับ สายสัญญาณ USB สามารถถอดแยกออกมาได้ และเลือกทางออกได้ 3 ทางคือ กลาง ซ้าย และขวา

โหมดของไฟ LED BackLight
– ไฟเข้ม 50%
– ไฟเข้ม 100%
– สามารถ Dim ไฟได้
– Gaming Mode แบบ FPS
– Gaming Mode แบบ RTS/MOBA

ส่วนการเทส N-Key Rollover นั้นก็ไร้ปัญหาครับ สามารถใช้งานได้ดีครับ ส่วน Software ก็ใช้งานง่ายๆ สบายๆ ครับ ลองเล่นแปปเดียวก็น่าจะเข้าใจกันละครับ แต่พี่แว่นแอบเสียดายนิดนึงตรง RGB ที่น่าจะทำให้มันเปลี่ยนสีได้อิสระครับ เพราะยี่ห้ออื่นที่ใช้ชื่อ RGB เค้าจะทำมาอิสระเลยทำให้ RGB80 ดูด้อยกว่าในจุดนี้ไปนิดนึงครับ

ขอขอบคุณ คุณมานะ
ที่ใจดีให้อุปกรณ์ กับทาง FPSThailand ได้ลองใช้กันครับ