Tt eSPORTS BAHAMUT External Sound card

สวัสดีครับชาว FPSThailand.com ทุกท่าน วันนี้ผมมี External Sound Card หรือเรียกแบบไทย ๆ ว่าซาวการ์ดแยก จากค่าย Tt eSPORTS นั่นเอง ในชื่อรุ่นว่า Tt eSPORTS BAHAMUT ครับผม

.:Audio Specification:.

– 8/16-bit DAC Channels
– Suports 44.1 and 48 KHz sampling rates for both playbacks and recording
– 3.5mm output connectors for Stereo

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://www.ttesports.com/products/produ … g=spc&p=53

 

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

หลังจากที่ปล่อยให้ค่ายอื่นทำกันมาเยอะแล้ว Tt eSPORTS ก็ได้จัดทำ External Sound Card ที่เป็น DAC (ภาคขยาย) เชื่อมต่อผ่าน USB ออกมาสู่ตลาดกันบ้างครับผม ซึ่งในตัวนี้ใช้ชื่อว่า Tt eSPORTS BAHAMUT ซึ่งเป็นชื่อของเทพมังกรในตำนานนั่นเองครับผม สำหรับการออกแบบของ BAHAMUT นั้นออกมาแบบมาได้สวย โดดเด่นทีเดียวครับด้วยวัสดุผิวแบบเคลือบเงา(Glossy) สีดำตัดด้วยสีแดงจากไฟ LED มีปุ่ม Mute Microphone/Speaker ปุ่ม Volume Control จะเป็นแบบหมุนฟรีเป็นวงกลมและจะมีสถานะของระดับเสียงบอกเป็นไฟ LED สีแดงรอบๆ

ลักษณะเด่นๆ ของ BAHAMUT ที่ไม่เหมือน Sound Card ตัวอื่นๆ นั่นคือเค้าได้เลือกใช้ระบบ dts® Surround Sound เข้ามาทำให้เพิ่มประสิทธิภาพความบันเทิงในด้านของเสียงได้เต็มที่มากขึ้น ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งการเชื่อมต่อแบบหูฟังและลำโพง เหมาะกับการดูหนังที่ใช้ระบบ dts เป็นที่สุดครับผม

ในด้านของคุณภาพเสียงที่ BAHAMUT มอบให้เหล่าเกมเมอร์ จากที่ได้ทดลองฟังดูแล้วก็เพิ่มประสิทธิภาพในด้านของ ระดับเสียง, ความกว้างของเสียงที่ได้ยิน และความชัดเจนของเสียงต่างๆ สิ่งเหล่านี้ได้ถูกมอบให้ผ่านหูฟังของท่านเมื่อได้ทำการเชื่อมต่อกับ Tt eSPORTS BAHAMUT ตัวนี้ครับผม และแน่นอนว่า เสียงที่ได้ยินนั้น ดังชัดเจน และไพเราะกว่าการเชื่อมต่อผ่านชิพเสียง On board แน่นอนครับผม ในส่วนของการฟังเพลง เมื่อเทียบกับการฟังกับชิพ On board นั้น BAHAMUT จะเพิ่มทั้งเสียงเบส กลาง และแหลมได้ครบทุกย่านครับผม

เนื่องด้วยความที่ BAHAMUT นั้นเป็น DAC ในตัว ซึ่งอาจจะทำให้มีเสียง noise รบกวนอยู่บ้างเล็กน้อย ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องปรับระดับเสียงให้เหมาะสม และที่สำคัญตอนเสียบแจ๊คไมโครโฟน หูฟัง หรือลำโพงเข้าไปนั้นต้องเสียบให้แน่นด้วยครับ