Ozone Smog

ImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImage
สำหรับเจ้า Ozone Smog นั้นเป็น Laser Mouse มือขวาที่มาพร้อม ค่า FPS ถึง 12000 กับของเล่นเยอะเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Side Grip ที่มีเปลี่ยนให้ถึง 2 แบบ ใครชอบแบบไหนก็ใช้แบบนั้น และจุดเด่นจะอยู่ตรงที่ Macro ที่ปรับได้เยอะมากๆ ถึง 5 Mose ครับผม ในที่นี้พี่แว่นจะไม่ค่อยพูดถึงเรื่อง Macro นะครับผม

นอกจาก Macro แล้ว ยังมีตุ้มถ่วงน้ำหนักที่มีมา 6 ก้อน หนักก้อนล่ะ 5 กรัม และมีแสงสีเวลาเสียบ USB แล้วสวยงามเลยทีเดียวครับและมีสีถึง 6 สีเลยนะครับผม และที่แจ่มๆ อีกอย่างนึงก็คือปุ่ม Lift ครับผม มันสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพพื้นผิวที่เราใช้ได้ครับ อ้อและอีกอย่างนึงครับ Feet ของตัวนี้เป็นวัสดุออกแนวเซรามิคครับผม ทำให้ลื่นไหลได้ดีเป็นพิเศษครับผม ไม่เหมือนใครจริงๆ ครับ

พี่แว่นลองลง Driver และลองปรับแต่งดู Driver นั้นสามารถปรับแต่งได้ละเอียดดีครับ แต่ปรับ Rate ไม่ได้ครับ คงบังคับไว้ที่ 1000 Hz ครับผม ส่วน DPI ปรับได้ตั้งแต่ 90 ยัน 5040 กันเลยทีเดียวครับผม และสามารถเซพค่า DPI ที่เราจูนได้ 4 ค่าครับผม (ค่ามาตรฐานเป็น 450/900/1800/3600)

ImageImageImage
สัมผัสแรกที่ได้ลองจับเจ้า Ozone Smog นั้นเหมือนกับว่าจับปุ๊ปมันล็อกมือพี่แว่นเลยครับ เพราะรูปทรงของมันนั้นจะออกแนวเข้ารูปครับ และที่สำคัญน้ำหนักของ Ozone Smog นั้นถือว่าหนักขั้นเทพเลยล่ะครับ ขนาดพี่แว่นยังไม่ได้ใส่ตุ้มซักกะอันเดียว ก็ยังหนักกว่า 3.0 ของพี่แว่นอีกซะอีกครับ

การ Control นั้น แรกๆยังลำบากครับผม เพราะด้วยรูปร่างที่ออกแนวใหญ่นิดๆ และรุปทรงเข้ามือ อาจทำให้การ Control ยากนิดนึง แต่เล่นๆ ไปซักพักก็ชินครับผม ส่วนความนิ่งนั้นอยู่ในระดับใช้ได้ครับผม วัสดุที่ใช้ทำ Body และปุ่มต่างๆนั้น ยังไม่เนียนมากเท่าไหร่ครับผม

เจ้า Ozone Smog นั้นน่าจะเหมาะกับใครที่ชื่นชอบความหลากหลายและการใช้งานที่ยืดหยุ่นนะครับ ใครที่มองหา Mouse ลักษณะแบบนี้อยู่ ตัวนี้ก็จัดได้ว่าน่าสนใจเลยทีเดียวครับผม

Glacius หนุ่มน้อยแชมป์โลก PB ปี 2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตอนนี้ผันตัวมาทำงานเกี่ยวกับวงการ eSports แล้ว ทักงานแข่ง งานพากย์ และบทความต่างๆ