Corsair Vengeance M95


สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมีเมาส์จากทาง Corsair มารีวิวให้ได้ชมกัน ในซีรีย์ของ VENGEANCE ที่เป็นซีรีย์ Hi-End ของทาง Cosair ครับ ในโมเดลรุ่น M95 ที่ออกแบบตัวเมาส์ออกมาให้เหมาะกับสาย MMO/RTS นั่นเองจ้า

Image
ImageImageImageImageImageImageImageImage
Corsair Vengeance® M95 หนึ่งในเมาส์ตัวท๊อปของซีรีย์ Vengeance ที่วัสดุและงานประกอบอยู่ในระดับ Hi-End ครับ ถือว่าเป็นซีรีย์ที่วัสดุอุปกรณ์ในการผลิตทำออกมาได้ดีมากๆ นั่นเอง สำหรับเมาส์ตัวนี้ เป็นรหัส M95 ที่ใช้งานในด้านของการเล่นเกมแนว MMO/RTS ถามว่าทำไมต้องเจาะจงขนาดนั้นว่าเล่นได้แค่แนวนี้ ลองดูที่ปุ่มบนตัวเมาส์สิครับ แล้วท่านจะสะพรึง !!

Image
สำหรับเจ้า M95 ตัวนี้เรียนตามตรงเนื่องจากเค้าเน้นไว้ว่า เมาส์เค้าตรงสายกับ MMO/RTS ผมจึงไม่ได้ทดสอบกับการยิง แต่จะขอเล่าให้ฟังคร่าวๆ ละกันครับ ในส่วนของตัวเมาส์มีลักษณะอ้วนๆ ตันๆ จับใช้งานได้เป็นระยะเวลายาวนาน เพราะส่วนใหญ่แล้วเกมแนวนี้นั่งเล่นกัน All day All night อยู่แล้วครับ ตัวเมาส์มีน้ำหนักมากพอตัวเพราะวัสดุเป็นอลูมิเนียมในบริเวณฐานนั่นเองครับ ผิวสัมผัสด้านบนจะเป็น Rubberized อีกอย่างที่ผมชอบคือความรู้สึกตอนลาก Scroll Mouse มันค่อนข้างดีครับ ให้ฟิลลิ่งที่แน่นๆ ดี

ในส่วนของปุ่มต่างๆ ทั้งหมด 15 ปุ่ม สามารถตั้งค่ามาโคร หรือโปรแกรมอะไรลงไปได้ทั้งหมด ตัวเมาส์มี DPI สูงสุดที่ 8200 DPI และ Report Rate 1000Hz/500Hz/250Hz/125Hz นั่นเองครับ ใครที่เน้นเล่นเกม 2 แนวนี้ ผมว่าเมาส์ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ เพราะเค้าฉลาดหาวิธีการวางตำแหน่งของปุ่มด้านข้างเป็นอย่างมากครับ เราสามารถแยกแยะได้ดีกับปุ่มต่างๆ ด้านข้างที่ออกแบบได้อย่างลงตัว ไม่ได้เป็นปุ่มทื่อๆ ออกมา ยังไงก็ขอให้สนุกกับเมาส์ M95 และเกมที่ท่านเล่นนะครับ

ขอขอบคุณ
Corsair ประเทศไทย
ที่ใจดีให้อุปกรณ์ กับทาง FpsThailand ได้ลองใช้กันครับ

Glacius หนุ่มน้อยแชมป์โลก PB ปี 2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตอนนี้ผันตัวมาทำงานเกี่ยวกับวงการ eSports แล้ว ทักงานแข่ง งานพากย์ และบทความต่างๆ