CORSAIR GAMING KATAR


สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมีเมาส์จากค่าย Corsair Gaming มารีวิวให้ได้ชมกันครับ โดยเจ้าตัวนี้เป็นเมาส์ทรงเรียบง่าย เน้นปรับตัวเข้าหากันได้ไว และมีขนาดที่กำลังดี ในชื่อรุ่นว่า KATAR นั่นเองครับ

Image

Image
Image
Image

Image
Image
Image
Image
Image
Image

Corsair Gaming ได้จัดทำสินค้าในล๊อตใหม่ออกมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้เราได้เห็นหลายๆ ตัวไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Mechanical Keyboard อย่าง Corsair STRAFE ที่ใช้ Cherry MX Silent , Corsair VOID RGB และ Corsair MM300 Extended ที่เรียกได้ว่าคอมโบมาเป็นเซ็ต สำหรับเหล่าแฟนๆ เรือใบในช่วงต้นปีนี้ครับ ส่วนในครั้งนี้เป็นคิวของเมาส์ KATAR ที่เป็น Optical Sensor มี DPI สูงถึง 8,000 DPI และมีทรงมาตรฐาน ที่ปรับตัวเข้าหาได้ง่ายครับ

ตัวเมาส์ของ KATAR เองจะมีผิวสัมผัสเป็นแบบพลาสติกด้านๆ ที่ด้านบนครับ ส่วนบริเวณ Grip ด้านข้างจะทำเป็นแบบขรุขระใช้วัสดุแบบ Rubberized (ยางผสม) จับแล้วถนัดมือครับ มีขนาดที่กลางไปทางเล็กเข้ากับทุกขาดของมือผู้ใช้ครับ ทรงสมดุล ช่วงๆ กลางไปทางท้ายของเมาส์จะดูอูมๆ หนาๆ หน่อยครับ ในด้านของสวิตซ์คลิ๊ก อยู่ในเกณฑ์คลิกง่ายครับ ถ้าวัดค่าความแข็งไว้เต็ม 10 เจ้า KATAR จะอยู่แถวๆ 4.5 โดยประมาณ ตัวเมาส์สามารถใช้งานได้กับ Software ที่ชื่อว่า Corsair Utility Engine (CUE) สามารถปรับตั้งค่าเมาส์ได้อย่างละเอียดครับ ทั้งการปรับปุ่มต่างๆ และการตั้งค่ามาโครสำหรับการทำงาน รวมไปถึงปรับแสงไฟ และการตั้งค่า DPI 100 dpi – 8000 dpi และยังเซฟค่าไว้ได้ด้วย เนื่องจากมีหน่วยความจำในตัวนั่นเอง

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นเมาส์ที่ควบคุมได้ง่ายครับ เซ็นเซอร์นิ่งเอาเรื่องเลยทีเดียว ปรับใช้ได้กับเกมทุกแนว ไม่ว่าจะเป็น FPS อย่างที่ได้ลองไปกับ CSGO ครับ แม่นยำและไม่หลอนแต่อย่างใด รวมไปถึงเกมอย่าง MOBA เช่น LoL , HoN และ DotA 2 หรือแนว MMORPG เก็บเลเวล ก็สบายๆ ครับด้วยทรงและน้ำหนักการคลิกที่สามารถใช้งานได้เป็นระยะเวลานาน ใครที่สนใจก็สามารถตามหาซื้อกันได้แล้วที่ร้านเกมมิ่งเกียร์ชั้นนำครับ

ขอขอบคุณ
Corsair ประเทศไทย
ที่ใจดีให้อุปกรณ์ กับทาง FpsThailand ได้ลองใช้กันค

Glacius หนุ่มน้อยแชมป์โลก PB ปี 2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตอนนี้ผันตัวมาทำงานเกี่ยวกับวงการ eSports แล้ว ทักงานแข่ง งานพากย์ และบทความต่างๆ